Chủ nhật, 28/04/2024, 01:47
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 29.4°c bầu trời quang đãng

Một công nhân ưu tú của Công ty Than Hạ Long

"Ai cũng chọn việc nhẹ nhàngGian khổ biết giành phần ai..."
 

Than là nguyên liệu đầu vào của rất nhiều ngành công nghiệp: Điện, Đạm, Giấy, Xi măng, Hoá chất vv... Và cũng là cảm hứng cho rất nhiều Nhà văn, Nhà thơ, Hoạ sỹ, Nhà nhiếp ảnh ... sáng tác các tác phẩm về Than, về những người Thợ mỏ ngày đêm đang lao động sản xuất để đảm bảo thu nhập, đời sống bản thân và gia đình đồng thời góp phần dựng xây Đất nước.

Đầu buổi sáng tháng 5 - Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023. Khi bình minh đang dần hé rạng, bản thân tôi rất vinh dự và trân trọng khi được chứng kiến và tham gia ghi hình ảnh của Em Sùng Mí Dơ - 28 tuổi, công nhân Phân xưởng Khai thác 9, quê tại Huyện Mèo Vạc trên Cao nguyên đá Đồng Văn - Tỉnh Hà Giang bước vào ca sản xuất.
 

Em đã được đào tạo nghề khai thác hầm lò 18 tháng tại trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và đã có gần 10 năm gắn bó với Than Hạ Long. Thu nhập của em hàng tháng từ 20 - 30 triệu đồng. Em là một thanh niên ưu tú, cầu tiến, tích cực, gương mẫu, được bạn bè và đồng nghiệp yêu quý. Một tấm gương trong lao động sản xuất của Than Hạ Long.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây