Chủ nhật, 28/04/2024, 13:55
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 24.8°c bầu trời quang đãng

Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023

Sáng ngày 14/7/2023 tại Khu du lịch Hang Dơi – Vũng Đục thuộc TP. Cẩm Phả - Quảng Ninh. Đoàn Thanh niên Công ty Than Hạ Long đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho cán bộ đoàn chủ chốt của 02 Công ty.
 

Tham gia chương trình tập huấn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy; Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên Công ty; cùng 73 cán bộ đoàn của 02 Công ty đã về dự.
 
Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – UV BTV Đoàn Than Quảng Ninh, Bí thư ĐTN Công ty Than Hạ Long đã quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về công tác cán bộ đoàn, với đặc thù là các tổ chức đoàn trong doanh nghiệp nhà nước. Đây là lực lượng tham mưu tích cực cho Đảng uỷ và các tổ chức chuyên môn, đoàn thể các Công ty trong việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị và góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên các Công ty: Than Hạ Long, Thống Nhất đã  luôn quan tâm đến công tác cán bộ đoàn, đặc biệt là công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhằm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị trở thành lực lượng cán bộ kế cận trong tương lai. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng cũng bày tỏ mong muốn qua chương trình tập huấn sẽ là điểm cầu kết nối giữa đoàn viên thành niên 2 đơn vị, nhằm trao đổi kinh nghiệm và phối hợp trong hoạt động công tác đoàn.
 

Trực tiếp giảng dạy tại lớp tập huấn, Thạc sĩ Đặng Anh Thao - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Học viện thanh thiếu niên Việt Nam đã truyền giảng nhiều nội dung, trong đó có các kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động của Đoàn; kỹ năng trình bày chương trình hoạt động trước đám đông cùng với các phần chơi kết hợp thực hành kỹ năng hoạt động Đoàn vui tươi, bổ ích.
 

Việc tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn chủ chốt có ý nghĩa quan trọng  trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bồi dưỡng những kỹ năng cơ bản và thiết thực cho cán bộ đoàn của 2 Công ty, giúp cho học viên tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn, đặc biệt là với đặc thù tại các Công ty khai thác than hầm lò có đông lực lượng thanh niên trẻ, nhiệt tình cần nâng cao giáo dục tuyên truyền ý thức chính trị và tinh thần tích cực trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng đơn vị phát triển đồng thời đẩy mạnh hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Đức Thưởng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây