Thứ sáu, 29/03/2024, 06:33
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 22.3°c mây rải rác

Đại hội Công đoàn Công ty than Hạ Long lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 23/3/2018, Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Về dự Đại hội có các đồng chí: Trần Danh Chức – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Xuân Hán – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu Liên đoàn lao động Thành Phố Cẩm Phả; các đồng chí lãnh đạo Công ty; đại biểu các ban Công đoàn, công đoàn vùng trong Công đoàn TKV và 165 đại biểu được bầu từ các Đại hội công đoàn bộ phận.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Phạm Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa VII đã trình bày báo cáo trước Đại hội. Báo cáo đã chỉ rõ: Nhiệm kỳ qua Công đoàn Công ty than Hạ Long đã luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết của Đảng bộ Công ty và Công đoàn cấp trên, vận động đoàn viên, CNLĐ phát huy truyền thống đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ VII đề ra. Đặc biệt là làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Chủ động phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể chính trị trong Công ty tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện hoàn thành kế hoạch  SXKD, công tác an toàn của đơn vị, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho người lao động.
Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, Công đoàn Công ty đã kết nạp mới 1.554 đoàn viên, giới thiệu 481 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảngvà đã có 431 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong nhiệm kỳ đã có 287 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất có giá trị làm lợi 86.962 triệu đồng, có 19.441 lượt người đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 1.063 lượt người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Công ty, 195 người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp TKV, 65 người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ và nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV tặng bằng khen; hàng năm Công đoàn Công ty đều đạt danh hiệu “Đơn vị vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt năm 2013, Công đoàn Công ty vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hán – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV biểu dương ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ đoàn viên Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí mong rằng Công đoàn Công ty Than Hạ Long tiếp tục phát huy thành tích để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, trong đó đặc biệt chú trọng vào công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đảm bảo an toàn trong sản xuất, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, lao động.


 
        Về dự Đại hội, đồng chí Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy Công ty đã chúc mừng thành tích của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua với những việc làm cụ thể và ý nghĩa. Trong thời gián tới Công đoàn cần phối kết hợp với cơ quan chyên môn, các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty để xây dựng Công ty phát triển bền vững . Tập trung quyết liệt. thực hiện thành công Dự án Khe Chàm II/IV là Dự án kiểu mẫu  với các tiêu chí: Mỏ an toàn, sạch, ít người, hiện đại… đạt công suất thiết kế 3.500.000 tấn than/ năm vào năm 2023.
 

Đại hội Công đoàn Công ty than Hạ Long đã bầu ra BCH khóa VIII gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên, biểu quyết nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Một số hình ảnh nổi bật.
 











Đ/c Trần Danh Chức – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trao bằng Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho đ/c Phạm Thị Nhung


 Đ/c Trần Danh Chức – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trao Kỷ niệm chương của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho các cá nhân của Công ty.
                           Tin và ảnh: Tuấn Anh & Đức Thưởng

Tác giả: Tin và ảnh: Tuấn Anh & Đức Thưởng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây