Thứ năm, 28/03/2024, 20:22
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.6°c mưa nhẹ

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của ĐVTN Công ty Than Hạ Long

Sáng ngày 16/7/2013, tại Hội trường Công ty, Đoàn TN Công ty Than Hạ Long đã tổ chức sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Thành - Uỷ viên BCH TW Đoàn - Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh, đồng chí Lê Đình Điềm - Bí thư Đảng ủy Công ty và đồng chí Vũ Văn Điền - Chủ tịch - Giám đốc Công ty.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Than Quảng Ninh, Đảng ủy Công ty, công tác đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền giáo dục được Đoàn TN Công ty hết sức quan tâm như tuyên truyền triển khai tổ chức phát động cuộc thi tìm hiểu 50 năm thành lập tỉnh, 25 năm thành lập Công ty, duy trì phát huy hoạt động nội bộ, bản tin tuyên truyền, viết bài đưa tin website Công ty, của Đoàn Than. Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm Đoàn đã giới thiệu sang Đảng xem xét kết nạp 26 ĐVTN ưu tú. Đặc biệt có 3 ĐVTN được Hội đồng Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của Tỉnh Đoàn và Đoàn Than xét tuyên dương khen thưởng. Về phong trào xung kích phát triển kinh tế và đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, 6 tháng đầu năm có 1 công trình TN được Tỉnh Đoàn lựa chọn gắn biển công trình và 3 công trình được khen thưởng cấp Đoàn Than. Trong phong trào tuổi trẻ với mùa xuân biên giới, ĐTN Công ty đã có nhiều hoạt động giao lưu thăm hỏi các đơn vị kết nghĩa như Đồn biên phòng cửa Khẩu Vạn Gia, đồn biên phòng Trà Cổ... Hoạt động chăm sóc giáo dục TTN nhi đồng tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiết thực, thăm tặng quà con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 10triệu đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động Đoàn của Công ty vẫn còn một số hạn chế. Một số chi đoàn chưa chủ động tổ chức sinh hoạt định kỳ cho ĐVTN, hình thức sinh hoạt chưa có tính sáng tạo, công tác quản lý sổ Đoàn viên chưa chặt chẽ, thiếu tính đồng bộ, tình trạng ĐVTN nghỉ việc không có lý do còn nhiều.

Đồng chí Lê Đình Điềm - Bí thư Đảng bộ Công ty và đồng chí Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty đã phát biểu thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn và của Công ty 6 tháng đầu năm. Các đồng chí đánh giá cao hoạt động của Đoàn TN Công ty đã chủ động, tích cực, đổi mới, đi vào các vấn đề trọng tâm, thiết thực và yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần tuyên truyền về những khó khăn trong SXKD, vấn đề tái cơ cấu của Công ty để tạo sự đồng thuận trong toàn bộ hệ thống chính trị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Thành - Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh nhấn mạnh kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty đã đóng góp quan trọng vào phong trào chung của Đoàn Than. Các hoạt động của Đoàn cần tiếp tục được quan tâm như tham gia quản lý sản xuất, xung kích tình nguyện trong công tác AT - VSLĐ, đẩy mạnh hoạt động của CLB khoa học trẻ, kỹ sư trẻ; tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, phát hiện những vấn đề mới, định hướng tư tưởng, tổ chức các hoạt động thu hút ĐVTN, tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Lãnh đạo Đoàn Than Quảng Ninh đã trao thưởng cho các tập thể cá nhân được TW Đoàn, BTV Tỉnh Đoàn và BTV Đoàn Than khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012. Lãnh đạo Công ty cũng đã khen thưởng cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi Viết tìm hiểu 25 năm lịch sử hình thành và phát triển Công ty với số tiền 11 triệu đồng.

Theo: Đoàn Than Quảng Ninh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây