Than Hạ Long đưa vào sử dụng Hệ thống Băng tải tại khu vực Cẩm Thành

Sáng ngày 02 tháng 9, tại Khu vực sản xuất Cẩm Thành – Công ty Than Hạ Long - TKV đã tổ chức chạy thử tải và đưa vào sử dụng hệ thống băng tải vận chuyển than liên hoàn từ trong lò giếng chính MB+150 lên kho than trung tâm MB+165. Đây là công trình hạng mục thi công trọng điểm gấp rút phục vụ đẩy mạnh công tác sản xuất trong Quý IV – năm 2015 và là công trình thi đua thiết thực của CBCNV Công ty chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9.

Lãnh đạo Công ty kiểm tra hệ thống băng vận tải trên kho MB+165

Hệ thống băng tải khởi công xây dựng từ ngày 01/7/2015 đến 31/8/2015 hoàn thành. Đây là một hệ thống vận tải quan trọng tạo tiền đề cho việc mở rộng nhu cầu sản xuất, đáp ứng việc vận chuyển liên tục than từ trong các lò chợ sản xuất đến vị trí sàng tuyển trực tiếp tại kho than trung tâm MB+165. Việc thi công hoàn thành nhanh và sớm đưa vào sử dụng hệ thống băng truyền vận tải này là sự cố gắng làm việc tích cực, khẩn trương và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công nhân lao động 2 phân xưởng cơ điện Khu vực Cẩm Thành và Khu vực Khe Tam.


Hệ thống cấp liệu than tại cửa lò MB+150 

Hệ thống băng tải dự toán đầu tư tổng số kinh phí là 2,6 tỷ đồng, được tận dụng từ hệ thống các tuyến băng cũ, vật liệu thu hồi trong hầm lò. Trong đó, các hạng mục được thi công gồm 2 tuyến băng nối liền với Băng số 1: Chiều dài tuyến băng L=120m; Chiều rộng băng: B650; Đế móng BTCT đá 2x4, M200;  Chân cột khung băng dùng cột thủy lực DZ22 hỏng để tận dụng làm chân cột; Khung sàn đỡ băng tận dụng toàn bộ từ hệ thống băng tải, còn tuyến băng này được tháo dỡ di chuyển từ tuyến băng tải thu hồi từ cửa lò +150 xuống cửa lò +125.


Đ/c Nguyễn Văn Sáng – Phó Giám đốc phụ trách công tác CĐVT Công ty kiểm tra thiết bị hệ thống tuyến băng tại MB+165

Tuyến Băng số 2: Chiều dài tuyến băng L=296m; Chiều rộng băng: B650; Đế móng BTCT đá 2x4, M200; Chân cột khung băng dùng cột thủy lực DZ22 hỏng để tận dụng kết hợp với thép I200 làm chân cột; Khung sàn đỡ băng tận dụng một phần từ hệ thống băng tải và tuyến băng được tháo dỡ di chuyển từ tuyến băng tải cửa lò +125 xuống cửa lò +117. Những dầm vượt khẩu độ lớn để qua đường, hố môi trường, nhà giao ca 12 gian và kho dầu dùng thép mới bằng thép U160 làm dầm dọc, L75 làm giằng chéo, L100 làm thanh chống đứng, chiều dài khẩu độ vượt lớn nhất giữa 2 cột lên đến 40m.
 

Than nguyên khai được vận tải từ dưới lò về kho than Trung tâm MB+165


Hệ thống băng truyền, máy sàng tuyển tại kho than Trung tâm MB+165

Công trình hệ thống tuyến băng vận tải hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9 thể hiện tinh thần quyết tâm vượt khó, kỷ luật và đồng tâm của những thợ mỏ Công ty Than Hạ Long. Đồng thời phục vụ đẩy mạnh công tác sản xuất góp phần to lớn vào hoàn thành kế hoạch thi đua 90 ngày đêm trong Quý IV và cả năm 2015.

Tác giả bài viết: Bộ phận Truyền thông Công ty Than Hạ Long - TKV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết