Thứ năm, 28/03/2024, 18:07
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 19.9°c mây đen u ám

Huấn luyện, tuyên truyền, trình diễn cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than tại Công ty Than Hạ Long

Nhằm nâng cao ý thức của CBCNV về công tác an toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt  là đối với cán bộ, công nhân lao động trong hầm lò, vừa qua Công ty than Hạ Long đã phối hợp với Trung tâm An toàn Mỏ - Viện KHCN mỏ tổ chức huấn luyện, tuyên truyền và trình diễn cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than cho hơn 2000 cán bộ và công nhân viên Công ty.

Chương trình huấn luyện, tuyên truyền, trình diễn cháy nổ khi mê tan và nổ bụi than diễn ra từ 19h đến 21h30’ ngày 02/6/2019. Trong quá trình tham gia huấn luyện, các học viên được nghiên cứu tài liệu “An toàn phòng chống cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than” và nghe các giảng viên - cán bộ kỹ thuật Trung tâm An toàn mỏ giới thiệu về hiện tượng cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than, hậu quả và cách phòng ngừa; thông tin về một số vụ tai nạn cháy nổ khí mê tan, nổ bụi than trên Thế giới và Việt Nam; nêu rõ các nguyên nhân và thiệt hại mà các vụ cháy nổ khí có thể gây ra, từ đó có các biện pháp phòng chống an toàn, hiệu quả.
 
 
Qua phần huấn luyện, tuyên truyền về mặt lý thuyết, các học viên được chứng kiến phần trình diễn thử nghiệm cháy nổ khí mê tan trong mô hình lò bằng, giếng đứng và cháy nổ bụi than trên mô hình đường lò thử nghiệm do Trung tâm An toàn mỏ thực hiện.
 


 
Để phòng tránh các hiện tượng cháy nổ khí mê tan và nổ bụi than luôn phải đề cao công tác tuyên truyền, công tác tự chủ an toàn cho người lao động, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, qua chương trình huấn luyện này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân làm việc trong môi trường hầm lò về mức độ nguy hiểm của việc cháy nổ khí mê tan và bụi than. Từ đó nâng cao ý thức trong an toàn lao động, nhằm thực hiện tốt các biện pháp thi công, quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn để giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn lao động và sự cố có thể xảy ra.

Tác giả: Tuấn Anh - Đức Thưởng VP Cty


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây