Thứ năm, 28/03/2024, 12:42
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.6°c mưa vừa

Than Hạ Long quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019

Sáng ngày 4/4/2019 vừa qua, tại Thành phố Cẩm Phả, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức Hội nghị sơ kết SXKD quý I, triển khai nhiệm vụ quý II và 9 tháng cuối năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty, các đồng chí là Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Bí thư chi đoàn các đơn vị trực thuộc Công ty.
Báo cáo sơ kết sản xuất kinh doanh quý I năm 2019 của Công ty đánh giá chi tiết, cụ thể: Trong Quý I/2019, do có những ảnh hưởng nhất định như: Số ngày nghỉ Tết dài, thủ tục khai thác than lộ thiên cần hoàn thiện, nhưng Công ty Than Hạ Long vẫn duy trì nhịp độ sản xuất ổn định, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị…Đã tổ chức đón Tết Kỷ Hợi vui vẻ, đầm ấm cho người lao động. Một số chỉ tiêu Công ty vượt kế hoạch như: Mét lò XDCB đạt 105%; mét lò chống neo đạt 116%. Các chỉ tiêu than nguyên khai, mét lò CBSX, than tiêu thụ, thu nhập bình quân đạt từ 91% đến 100%, kế hoạch quý.
 

 
Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Ngợi  - Bí thư Đảng ủy Công ty đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ đảng viên và người lao động Công ty đạt được trong quý I năm 2019. Đồng chí khẳng định và tin tưởng: CBCNV Công ty Than Hạ Long với truyền thống vượt khó sẽ nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD quý II và cả năm 2019 được Tập đoàn TKV giao.
 

Đánh giá về công tác SXKD quý I năm 2019, đồng chí Bùi Đình Thanh – Giám đốc Công ty đã phân tích cụ thể những kết quả đạt được và những tồn tại trong quá trình SXKD. Đồng chí nhấn mạnh: Các đồng chí cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm; phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của đội ngũ CBCNV các phòng ban, phân xưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
Giám đốc Công ty Bùi Đình Thanh khẳng định: Do nhu cầu tăng cao của thị trường và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Công ty được Tập đoàn TKV giao sản xuất thêm 50.000 tấn than hầm lò so với kế hoạch đầu năm 2019. Như vậy kế hoạch năm của Công ty cụ thể là sản xuất 2.200.000 tấn than nguyên khai, trong đó 1.900.000 tấn than hầm lò. Để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, đòi hỏi sự chỉ đạo cương quyết và sát sao của lãnh đạo Công ty trong từng mặt công tác. Cần đặc biệt quan tâm chỉ đạo để đẩy nhanh các hoạt động đưa cơ giới hóa, tự động hóa vào các diện sản xuất phù hợp; bố trí lại các khâu phục vụ, phụ trợ để tiết giảm chi phí sản xuất; tiếp tục tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp, công tác bảo vệ ranh giới mỏ đồng thời đặc biệt chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động…Các phòng ban, phân xưởng sản xuất cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác để hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và triển khai chuyển diện sản xuất theo đúng tiến độ. Về chăm lo đời sống người lao động, Giám đốc Công ty đề nghị Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty phối kết hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tuyên truyền và gặp gỡ người lao động để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, từ đó có kế hoạch giúp đỡ, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày càng tốt hơn, đặc biệt là công nhân mới, công nhân là người dân tộc thiểu số và học sinh thực tập.
Để tôn vinh các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD quý I, Công ty trao thưởng cho 25 đơn vị với số tiền 232 triệu đồng.
 

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy; Bùi Đình Thanh - Giám đốc Công ty  thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV, đã tặng hoa và tiền thưởng cho các đồng chí: Nguyễn Trọng Hà - Quản đốc PXKT 1 – KV Khe Chàm; Phạm Văn Khánh - Quản đốc PXKT 6 – KV Hà Ráng đạt danh hiệu Quản đốc giỏi năm 2018 của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.
Một số hình ảnh nổi bật:

Đ/c Hà Mạnh Thường – PGĐ Công ty phụ trách Kỹ thuật phát biểu tại Hội nghị
 

Đ/c Đỗ Đức Tiệm - PGĐ Công ty phụ trách Sản xuất & An toàn phát biểu tại Hội nghị
 

Đ/c Phạm Văn Nguyên – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị
 

Đ/c Nguyễn Văn Cường – Trưởng KV Tân Lập tham luận tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Huy Tăng – Trưởng KV Khe Chàm tham luận tại Hội nghị


Đ/c Trần Lưu Trung – Trưởng KV Hà Ráng tham luận tại Hội nghị

Tác giả: Tuấn Anh - Văn phòng Công ty


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây