Thứ năm, 28/03/2024, 06:26
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 22.4°c mây đen u ám

Lãnh đạo Vinacomin làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường

Chiều 16/5, tại Hà Nội, Lãnh đạo Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).
Tham dự có ông Nguyễn Minh Quang - Bộ trưởng Bộ TN&MT, ông Nguyễn Linh Ngọc - Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng các đồng chí cán bộ của Bộ TN&MT. Về phía Vinacomin có ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, ông Lê Minh Chuẩn - Tổng giám đốc Tập đoàn và các đồng chí trong HĐTV, các Phó tổng giám đốc cùng một số Ban của Tập đoàn.

Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc bàn những giải pháp, phương hướng để tháo gỡ những vướng mắc nổi cộm hiện nay của Vinacomin trong công tác thăm dò, cấp phép khai thác than và các khoáng sản khác. Chẳng hạn, trong công tác thăm dò than, Vinacomin đề nghị Bộ TN&MT sớm hoàn thiện thủ tục thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo kết quả điều tra đánh giá tiềm năng than dưới mức -300 bể than Quảng Ninh làm cơ sở cho Tập đoàn lập đề án thăm dò; sớm cấp phép thăm dò vùng than Khoái Châu - Hưng Yên (Vinacomin đã trình đề án thăm dò). Trong công tác xin cấp phép khai thác, một số nội dung liên quan đến công tác này, Vinacomin đã làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản và được Tổng cục chấp thuận, báo cáo Bộ TN&MT, đề nghị Bộ sớm quan tâm giải quyết. Đối với các khoáng sản khác Vinacomin đang tập trung thăm dò và khai thác như đồng, sắt, thiếc, kẽm - chì, crom, titan, đất hiếm, vàng, bauxit, Tập đoàn đưa ra thực trạng và có những kiến nghị cụ thể với Bộ. Cụ thể như crom, do giấy phép khai thác cấp cho Công ty CP cromit Cổ Định, Thanh Hóa trên diện tích 16,6 km2 đã hết hạn, hiện nay khi chưa thành lập công ty Liên doanh, đề nghị Bộ xem xét, giải quyết gia hạn Giấy phép khai thác diện tích 16,6 km2 cho Công ty này...
 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu

Sau khi nghe ý kiến về những vấn đề cụ thể của Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang khẳng định Bộ TN&MT luôn đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của Vinacomin và sẽ có những điều chỉnh kịp thời, hợp lý để hai bên cùng phối hợp tốt. Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, Vinacomin cần tiếp tục tăng cường hơn công tác quản lý; tập trung nghiên cứu, lĩnh hội các văn bản mới liên quan đến lĩnh vực địa chất, khoáng sản; cơ cấu lại doanh nghiệp theo chủ trương chung; khai thác và sử dụng tiết kiệm than cũng như các loại khoáng sản khác... và phải đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường./.

Nguồn tin: VINACOMIN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây