Vinacomin: Phấn đấu 6 tháng đầu năm đạt 50% kế hoạch năm

Tập đoàn Vinacomin vừa sơ kết sản xuất kinh doanh quý 1-2012, trong đó nêu rõ tình hình khó khăn chung về một số mặt và đề ra những giải pháp cụ thể tháo gỡ ngay trong quý 2, phấn đấu 6 tháng đầu năm đạt 50% kế hoạch năm.

Sản xuất quý 1-2012 của Tập đoàn gặp nhiều khó khăn, do có tháng nghỉ Tết dài, mặt khác điều kiện thời tiết nhiều ngày có sương mù ảnh hưởng đến việc bóc đất. Khó khăn nữa trong quý 1 là tiêu thụ than chưa đạt tiến độ đề ra. Nguyên nhân do ảnh hưởng xấu từ cuộc khủng hoảng kinh tế nên các hộ tiêu thụ than trong nước mua than chậm. Đặc biệt là các hộ Xi măng, Giấy, Phân đạm và Hóa chất. Các hộ khác cũng mua thấp và giảm so với cùng kỳ năm trước. Than xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng bởi diễn biến xấu của nền kinh tế thế giới và suy thoái ở nhiều nước. Do than tiêu thụ chậm nên tồn kho tăng cao, đặc biệt tại các kho cảng. Trong đó, than chất lượng thấp như cám 6, cám 7, nguyên khai có độ tro trên 40% chiếm tỷ trọng lớn. Tương tự như vậy, đối với các khoáng sản khác cũng có mức tiêu thụ tụt giảm. Xuất phát từ tình hình trên, dẫn tới cân đối tài chính trong quý 1 gặp nhiều khó khăn.
 
Kết quả sản xuất quý 1: Than sản xuất 12,7 triệu tấn; than tiêu thụ 9,5 triệu tấn; bóc đất 67 triệu mét khối; đào lò 91 kilomet; điện 2 triệu kWh; 14.000 tấn VLN công nghiệp; kẽm thỏi 2.464 tấn; thiếc thỏi 190 tấn; tinh quặng đồng 9.000 tấn; đồng tấm 2.400 tấn; quặng sắt 55.000 tấn; vàng 100 kg; và nhiều sản phẩm cơ khí, dịch vụ khác. Doanh thu 19.410 tỷ đồng; thu nhập bình quân của 137.000 lao động 7,3 triệu đồng/người/tháng.
 
Để khắc phục khó khăn, Tập đoàn đã đặt ra mục tiêu quyết liệt tiết giảm chi phí 5%; đẩy mạnh tái cơ cấu nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, giữ vững ổn định thu nhập cho người lao động, đặc biệt là thợ lò. Tập đoàn chỉ đạo điều hành 6 tháng đầu năm phấn đấu sản xuất, tiêu thụ đạt 50% kế hoạch năm.

Cụ thể, phấn đấu sản xuất than quý 2 phải đạt 13 triệu tấn; tiêu thụ than đạt 13,3 triệu tấn, bóc đất 75 triệu mét khối, đào 105 kilomet đường lò và các sản phẩm khác v.v.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết