Thứ năm, 28/03/2024, 09:50
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.9°c mưa nhẹ

Các đơn vị cần tập trung tiết kiệm nhiên liệu trong sản xuất

Theo tính toán, các đơn vị khai thác than, khoáng sản thuộc Vinacomin có mức chi phí nhiên liệu cao hơn cả. Do vậy, trong điều kiện khó khăn hiện nay, việc tập trung tiết kiệm chi phí nhiên liệu sẽ đạt hiệu quả.
Thực tế sản xuất cho thấy, một năm lượng nhiên liệu tiêu thụ của các đơn vị sản xuất than trong Tập đoàn Vinacomin khoảng gần 200 triệu lít dầu và khoảng 300.000 lít xăng. Nhất là các đơn vị khai thác lộ thiên, sản lượng điện tiêu thụ chỉ chiếm 10% chi phí năng lượng còn lại chủ yếu là chi phí xăng, dầu phục vụ bốc xúc, vận chuyển than, đất đá.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang còn rất nhiều khó khăn do tác động của lạm phát và giá nguyên nhiên liệu đầu vào tăng cùng với việc duy trì tốt sản lượng khai thác, Vinacomin đã đưa ra những biện pháp điều hành linh hoạt nhằm tháo gỡ khó khăn hiện nay. Cụ thể tiết giảm chi phí điện năng 10%, định mức chi phí quản lý, chi phí chung 8%, nhiên liệu 1,5%, tăng năng suất lao động 5%, chi phí của các công ty tuyển, kho vận giảm 5% với tổng chi phí. Mặc dù tiết kiệm chi phí nhiên liệu chỉ 1,5% nhưng giá trị tuyệt đối vẫn cao hơn so với các chỉ số khác.

Nguồn tin: VINACOMIN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây