Thứ sáu, 29/03/2024, 02:41
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 25.1°c mưa vừa

Than Hòn Gai: Khẳng định vị thế trong sản xuất

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Công ty Than Hòn Gai vẫn còn là một đơn vị rất khó khăn, người lao động thiếu việc làm, thu nhập thấp. Thế nhưng, từ năm 2004 trở lại đây, Than Hòn Gai đã có những bước phát triển vượt bậc. Và đặc biệt từ năm 2009 đến nay, Công ty luôn có sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất kinh doanh. Tốc độ tăng trưởng sản lượng khai thác bình quân đạt 132%.
Công ty đã triển khai nhiều dự án và mở rộng ngành nghề kinh doanh. Đời sống của cán bộ công nhân viên không ngừng được cải thiện, môi trường sống và làm việc ngày càng nâng cao.

Theo ông Phạm Hồng Long - Giám đốc Công ty - các thế hệ lãnh đạo Công ty đã không ngừng làm tốt công tác tư tưởng, phát huy tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm” trong đội ngũ cán bộ, công nhân. Ổn định mô hình quản lý 2 cấp như: các công trường được tổ chức lại thành các xí nghiệp trực thuộc Công ty và tập trung sắp xếp lại các khâu sản xuất thiết yếu, tập trung công tác quản lý kỹ thuật mỏ, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ để tăng hiệu quả và năng lực quản lý.

Bên cạnh đó, Công ty Than Hòn Gai còn tập trung vào đầu tư, đổi mới công nghệ khai thác. Đối với khai thác hầm lò, Công ty đã áp dụng thành công công nghệ khai thác có sử dụng cột chống và giá chống thuỷ lực thay thế cho chống gỗ trong lò chợ và là đơn vị đi đầu của ngành thực hiện thuỷ lực hoá 100% lò chợ, khai thác cũng như cơ giới hoá khâu vận tải than trong lò bằng tàu điện và băng tải; trang bị đủ hệ thống cảnh báo khí mỏ và bình tự cứu cá nhân. Trong khai thác lộ thiên, Công ty đã đầu tư đồng bộ hoá dây chuyền sản xuất với những thiết bị hiện đại như ô tô Komasu có trọng tải từ 37 đến 58 tấn, máy xúc thuỷ lực gầu ngược có dung tích từ 3 đến 5m3/gầu trở lên…

Nguồn tin: VINACOMIN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây