Thứ năm, 28/03/2024, 05:02
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 22.1°c mây đen u ám

Thợ lái máy xúc Trần Văn Quang được vinh danh trong chương trình "Vinh Quang Việt Nam" lần thứ X

Ngày 13/7/2013, Báo Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thi đua khen thưởng T.Ư tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 10 năm 2013, với chủ đề “Vượt khó đi lên”. Công nhân Trần Văn Quang - thợ lái máy xúc bậc 7/7, tổ trưởng tổ máy xúc EKG số 3, công trường vỉa 14, Công ty CP than Núi Béo đã vinh dự là một trong số 15 cá nhân điển hình xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ.
Với chủ đề “Vượt khó đi lên”, chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay tôn vinh 26 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực đời sống, xã hội, quốc phòng, an ninh. Những tấm gương đều thể hiện sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong thời kỳ kinh tế thế giới và trong nước gặp vô vàn khó khăn, để đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế đất nước và an sinh xã hội. Đặc biệt là những người thợ trực tiếp sản xuất như: thợ khoan Trần Kim Minh (Tập đoàn Sông Đà); thượng úy Trần Hiếu Tâm đam mê nghiên cứu cải tiến vũ khí; em Lê Văn Được (lớp 9B, Trường THCS Thanh Ngọc, H.Thanh Chương, Nghệ An) đã dũng cảm lao xuống sông cứu thành công cả 5 em nhỏ bị đuối nước.

Công nhân Trần Văn Quang - thợ lái máy xúc bậc 7/7, tổ trưởng tổ máy xúc EKG số 3, công trường vỉa 14, Cty CP than Núi Béo vinh dự là một trong số 15 cá nhân điển hình xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ. Anh Trần Văn Quang là người có nhiều công sức đóng góp đưa tổ máy EKG số 3 2 lần đạt năng suất kỷ lục dẫn đầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Anh Quang cũng đã 2 lần được Tập đoàn công nhận đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc và đóng góp cho Công ty than Núi Béo nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nồng nhiệt chúc mừng 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc, vượt khó đi lên. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Chương trình “Vinh quang Việt Nam” qua 10 năm tổ chức đã khẳng định được những giá trị thiết thực trong đời sống chính trị, xã hội của đất nước, thực sự trở thành thương hiệu có uy tín trong việc tôn vinh các điển hình tốt và tạo ra sức lan tỏa mạnh. Hàng trăm tấm gương tiêu biểu được chương trình tôn vinh, vẫn đang phát huy những phẩm chất cao quý, ngày càng có sức lan tỏa lớn trong xã hội, góp phần động viên nhân dân cả nước hăng hái thi đua, đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Nguồn tin: VINACOMIN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây