CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Công đoàn Công ty than Hạ Long: Tuyên dương các công nhân - lao động tiêu biểu

Ngày 27/5, Công đoàn Công ty TNHH MTV than Hạ Long - Vinacomin đã tổ chức tuyên dương các công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua nhân "Tháng công nhân" năm 2012.
Công đoàn Công ty than Hạ Long: Tuyên dương các công nhân - lao động tiêu biểu
Các đồng chí Đỗ Thị Lan, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Quang Tê, Phó ban Tuyên giáo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tới dự. Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo Công ty, Xí nghiệp trực thuộc và 126 công nhân lao động tiêu biểu được tuyên dương.

Với tinh thần "Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ" và "Động viên công nhân lao động đồng hành cùng doanh nghiệp, chung tay vượt khó đi lên", các cấp công đoàn công ty đã cùng giám đốc, thủ trưởng cơ quan, đơn vị và đoàn thanh niên đồng cấp tổ chức phong trào thi đua với nhiều nội dung thiết thực như các phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Sáng - Thoáng - Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", "Thi đua thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh", "Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa" và nhiều hoạt động khác. Bằng tinh thần quyết tâm cao và các giải pháp, biện pháp thực hiện tốt, phong trào thi đua đã tập hợp, động viên được tập thể CNCB vượt qua những khó khăn, thách thức, phát huy truyền thống kỷ luật và đồng tâm của thợ mỏ, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Năm 2011, toàn Công ty có 4155 CNCB đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, bằng 80% tổng số lao động, 145 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động giỏi cấp cơ sở, 265 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp Công ty, 50 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp Tập đoàn, 15 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp Bộ Công thương, 18 tập thể, cá nhân được Bộ tặng bằng khen, 2 tập thể và 4 cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen, tập thể CNCB XN than Tân Lập được Chủ tịch nước tặng HCLĐ hạng Nhất.

Về hoạt động Công đoàn, năm 2011, Công đoàn Công ty tuyên dương 82 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua; khen thưởng 84 công trình, phần việc; khen thưởng 23 PX hầm lò trong chiến dịch 90 ngày đêm quý 4. Công đoàn các cấp từ Công ty đến Tổng liên đoàn đã tặng cờ, bằng khen, giấy khen cho 30 tập thể và 87 cá nhân.

Để động viên tinh thần và thành tích của công nhân lao động đã đạt được trong năm vừa qua và 5 tháng đầu năm 2012, nhân dịp hoạt động "Tháng công nhân" năm 2012, công đoàn các cấp từ cơ sở đến Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tuyên dương, khen thưởng hơn 370 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu nhất của Công ty, trong đó tại buổi lễ nà,y Công đoàn Công ty tuyên dương 126 gương mặt công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu được các công đoàn cơ sở lựa chọn từ phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị trực thuộc. Đây là những tấm gương sáng, đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp SXKD, sự nghiệp xây dựng đội ngũ công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành Than - Khoáng sản và đất nước, xây dựng Công ty than Hạ Long phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, Công đoàn Công ty than Hạ Long đã kêu gọi các công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu tiếp tục phát huy tốt những thành tích đã đạt được, thi đua giành được nhiều thành tích cao hơn nữa, đặc biệt, mỗi người sẽ là tấm gương động viên, lôi cuốn được các công nhân lao động khác cùng chung tay thực hiện tốt mọi công việc được giao.

Được biết, năm 2011, Công ty than Hạ Long đã hoàn thành nhiệm vụ được giao; các chỉ tiêu chính đều vượt từ 1 đến 19%. 5 tháng đầu năm 2012, các chỉ tiêu chính đang đạt khoảng từ 29 đến gần 40% kế hoạch được giao.

Tác giả: Giang Nam

Nguồn tin: VINACOMIN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây