CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Công ty Than Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2016

Sáng ngày 13/4/2016, Công ty Than Hạ Long - TKV đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II/2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đ/c Lê Thanh Xuân –Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam; Đ/c Mai Lê Thành– Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị sản xuất trực thuộc.
         Quý I/2016, các chỉ tiêu cơ bản của Công ty đều có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ Quý I/2015, cụ thể:  Sản lượng than nguyên khai đạt 474.900/412.000 tấn đạt 27,9% ( trong đó 100% là than hầm lò); mét lò đào đạt 6.576/6.250m đạt 24,9%; doanh thu đạt 584.023 triệu/444.643triệu đồng đạt 31,5%; tiền lương bình quân đạt 10,996 triệu đồng/người/tháng. Trong quý I, Công ty giữ vững công tác An toàn - Vệ sinh lao động trong sản xuất.
Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, CNVLĐ được Công ty giám sát chặt chẽ, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động. Công tác phục vụ tại các nhà ăn chu đáo, bảo đảm chất lượng các suất ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Kịp thời cấp phát bồi dưỡng độc hại theo đúng đối tượng. Các điều kiện phục vụ đi lại, làm việc trong hầm lò, tắm, giặt tiếp tục được củng cố, nâng cấp, bổ sung bảo đảm điều kiện tốt nhất để phục vụ công nhân. Công tác quản lý, phục vụ công nhân ở chung cư chặt chẽ, nề nếp. Đã làm tốt việc chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh định kỳ và giải quyết chế độ bảo hiểm cho công nhân vv…


Đ/c Bùi Đình Thanh – Giám đốc Công ty trình bày báo cáo trước Hội nghị

         Bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn trong quá trình SXKD và điều kiện hiện tại của đơn vị; Ban lãnh đạo điều hành Công ty đã xây dựng mục tiêu Quý II/2016 sát với thực tế. Trong đó vấn đề  đảm bảo an toàn trong sản xuất cho người và thiết bị được đặt lên hàng đầu, cùng với các chỉ tiêu quan trọng và các mục tiêu cụ thể:
          - Sản xuất than nguyên khai đạt 455.000 tấn (100% là than hầm lò); đào 5.644  mét lò; doanh thu 497.671 triệu đồng; thu nhập bình quân đạt 10,9 triệu đồng/người/tháng.
          - Đặc biệt quan tâm và phải tổ chức kiểm soát bằng được nồng độ khí mỏ; nguy cơ và hiểm họa của cháy – nổ khí CH4, nhất là tại Khu vực Hà Ráng; kiểm soát nguy cơ mất an toàn về nước mỏ.
          - Thực hiện tốt công tác cải thiện điều kiện làm việc trong lò, công tác vận chuyển vật tư thiết bị, điều kiện đi lại làm việc để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.
- Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm than nguyên khai ngay từ khâu khai thác. Chủ trì kiểm tra công tác AT-VSLĐ 3 ca sản xuất tại các phân xưởng thường xuyên theo quy định của Công ty. Kiên quyết dừng sản xuất nếu thấy nguy cơ mất an toàn vệ sinh lao động. Sắp xếp, bố trí lực lượng lao động đảm bảo đủ, hợp lý cho dây chuyền sản xuất tại các đơn vị khai thác. Phối hợp với các đơn vị tăng cường cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả sản xuất, an toàn vv…


Đ/c Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV chỉ đạo tại Hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty trong năm 2015 và Quý I/2016. Kết quả đạt được của Công ty đã góp phần chia sẻ những khó khăn cùng lãnh đạo Tập đoàn TKV trong sản xuất, tiêu thụ; đảm bảo đời sống an sinh cho người lao động trong gian đoạn nền kinh tế của Ngành, của Đất nước trong năm 2015 có những khó khăn nhất định. Đồng chí dự báo năm 2016 và các năm tới, Việt Nam gia nhập TPP và hội nhập sâu trong nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, ngoài nước về tiềm lực tài chính, chất lượng và giá thành sản phẩm thì mỗi CBCNV Công ty Than Hạ Long cần phải có sự chuẩn bị kỹ về tư tưởng, kỹ năng, trình độ để đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.
          Đồng chí Lê Minh Chuẩn tin tưởng vào bộ máy lãnh đạo Đảng, chuyên môn điều hành và tổ chức đoàn thể của Công ty sẽ luôn đoàn kết, gắn bó phát huy ý chí tập thể trong quá trình tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh để chỉ đạo và thực hiện tốt các giải pháp đặt ra trong Quý II và cả năm 2016. Trong đó, Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh về dự án lớn Mỏ Khe Chàm II/IV với công suất 3,5 triệu tấn/ năm của Công ty đang thi công. Đây là cơ hội thuận lợi, nhưng sẽ là thách thức khó khăn với lãnh đạo và CBCNV Công ty bởi mỏ khai thác dưới độ sâu -500 cần có đội ngũ CBCNV được đào tạo tay nghề bài bản, có ý thức tinh thần trách nhiệm cao đáp ứng do vậy Công ty cần xây dựng kế hoạch, chính sách thu hút và đào tạo nhân lực đảm bảo cả về chuyên môn cũng như kỷ luật lao động để đáp ứng kịp thời mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững.
          Hội nghị sơ kết Quý I/2016 Công ty đã khen thưởng và tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho 25 tập thể và 1.234 cá nhân xuất sắc với số tiền thưởng 761.200.000 đồng.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Đ/c Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu tại Hội nghị


Đ/c Phạm Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị


Đ/c Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV; Đ/c Bùi Đình Thanh – Giám đốc Công ty trao hoa, cờ cho đơn vị xuất sắc trong Quý I/2016


Đ/c Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV; Đ/c Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy Công ty trao hoa, cờ cho đơn vị xuất sắc trong Quý I/2016

Tác giả: Tin & ảnh: Bộ phận Truyền thông Công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây