CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Than Hạ Long tổ chức diễn tập nâng cao kỹ năng xử lý sự cố cháy, nổ khí trong mỏ hầm lò

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn TKV về việc tăng cường công tác an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong khai thác than. Nhằm nâng cao ý thức về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ (PCCN). Từ ngày 04 -:- 06/4 vừa qua Công ty than Hạ Long – TKV kết hợp cùng Trung tâm an toàn mỏ tổ chức tập huấn, trang bị thêm các kỹ năng về chuyên đề ”Tuyên truyền công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong hầm lò" cho CBCNV Công ty.

Công nhân lao động đọc hướng dẫn trong tờ hướng dẫn quy phạm trong hầm lò
 
Các buổi diễn tập được tổ chức tại 04 khu vực sản xuất với hơn 3000 CBCNV Công ty có mặt đã được Trung tâm an toàn mỏ giới thiệu và phổ biến nguyên nhân chính gây ra cháy nổ. Cụ thể: cháy nổ trong các đường lò khai thác than, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ; biện pháp phòng và chữa cháy phù hợp. Thuyết trình, trình diễn về hiểm họa của sự cố cháy nổ  khí mê tan ( CH4) và các chất khí độc khác phát sinh trong quá trình khai thác than, cách sử dụng bình chữa cháy và một số trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Qua đó CBCN Công ty đã có thêm được kiến thức về hiểm họa cháy nổ khí trong hầm lò.


Mô phỏng cháy khí CH4 tại Khu vực Hà Ráng cho CNLĐ thực nghiệm


Cán bộ Trung tâm an toàn mỏ hướng dẫn cho CNLĐ nắm bắt được nguy cơ và quá trình thực tế khi xảy ra sự cố về khí


Thực nghiệm mô phỏng cháy khí CH4 tại Khu vực Tân Lập cho CNLĐ quan sát trực tiếp

Thông qua các buổi  diễn tập, các cán bộ công nhân lao động trực tiếp trong hầm lò tại Công ty Than Hạ Long đã được nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác phòng chống cháy nổ, để từ đó chủ động trong công tác PCCN, phương pháp kiểm tra an toàn PCCN và quy trình tổ chức cứu chữa cháy cơ bản, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
 

Tác giả: Bộ phận Truyền thông Công ty Than Hạ Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây