CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Hầm lò 1: Dồn toàn tâm, lực cho Khe Chàm II - IV

Ngành Than đang chủ trương chuyển hướng từ tăng trưởng nóng sang tăng trưởng xanh, từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu. Các mỏ lộ thiên vùng Quảng Ninh cũng có xu hướng chuyển sang khai thác hầm lò. Khi nguồn than lộ thiên ngày một cạn kiện, việc chuyển dịch này là điều tất yếu, vừa giúp tận thu nguồn tài nguyên, vừa bảo đảm môi trường sinh thái. Nhằm chủ động trong thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng mỏ mới cũng như phát huy cao nhất năng lực trong nước, Ngành đã thí điểm đầu tư xây dựng một số mỏ giếng đứng do các đơn vị trong nước tự thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị, có liên danh hoặc thuê nhà thầu phụ nước ngoài.
Hầm lò 1: Dồn toàn tâm, lực cho Khe Chàm II - IV
Một lần nữa, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 lại được chọn là tổng thầu thi công xây dựng Dự án Khe Chàm II - IV (Dự án có công suất 3,5 triệu tấn/năm, do Công ty TNHH MTV than Hạ Long làm chủ đầu tư). Dự án có nguồn vốn gần 12.600 tỷ đồng, sẽ khai thông xuống mức 500 m và dưới 500 m. Mỏ Khe Chàm II-IV có công nghệ tương đương các mỏ hiện đại của châu Âu, cơ giới hóa đến mức cao nhất các công đoạn sản xuất. Hiện tại, Dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị, dự kiến ngày 26/3/2013 sẽ khởi công.

Xác định đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm, là danh dự, là công ăn việc làm của hàng ngàn công nhân thợ lò, hiện, Hầm lò 1 đang dồn toàn tâm, toàn lực cho Dự án này. Công ty được Tập đoàn gửi hàng trăm công nhân đi thăm quan, học tập kinh nghiệm và kiến thức đào lò tại các nước như Nga, Trung Quốc, Ba Lan... Đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong Công ty để về kèm cặp giúp đỡ cho các công nhân khác trong Công ty và các đơn vị khác trong Tập đoàn. Ngoài ra, Công ty cũng đang được Viện Khoa học Công nghệ mỏ, các đơn vị Tư vấn mỏ tư vấn để đơn vị đầu tư một số loại máy móc, thiết bị hiện đại chuyên sâu về lĩnh vực đào lò để ngày càng chuyên nghiệp hóa trong công tác đào lò. 

Nguồn tin: VINACOMIN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây