Thứ năm, 28/03/2024, 21:03
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 21.5°c mưa nhẹ

Phát triển đảng viên là thợ mỏ

Tiếp nối truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, đội ngũ công nhân mỏ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Với mỗi thợ mỏ, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự lớn lao để tiếp tục được đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Đảng bộ Công ty Than Hạ Long kết nạp đảng viên dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Đảng bộ Than Quảng Ninh, tháng 7/2021

Một trong những khâu then chốt mà Đảng ủy Than Quảng Ninh quan tâm thực hiện là phát triển đảng viên trong lực lượng thợ mỏ, qua đó góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong đơn vị, xây dựng phát triển lực lượng thợ mỏ ngày càng có tri thức, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam năm 2005, anh Lê Đăng Đức vào làm tại Công ty CP Than Mông Dương - Vinacomin. Là một thợ lò yêu nghề, không sợ vất vả, đến nay qua 16 năm gắn bó với những gương than, anh Đức đã trưởng thành, hiện là thợ lò bậc 5/5, Tổ trưởng sản xuất, Phân xưởng Khai thác 5.

Với nhiều kinh nghiệm trong công việc, những năm qua, anh Lê Đăng Đức đã đề xuất với Công ty một số sáng kiến cải tiến kỹ thuật, như: Gia công, kết nối, lắp đặt kích liên kết đế chân giàn, nhằm giảm bớt thời gian cân chỉnh giàn chống, tăng năng suất lao động, bảo đảm an toàn cho công nhân khi khấu lò chợ cơ giới hóa; đào lò khám mở rộng đầu chợ theo tiến độ khấu lò chợ cơ giới hóa giúp tiết kiệm vật tư, đẩy nhanh tiến độ thi công, giảm tích tụ khí đầu lò chợ...

Tổ sản xuất do anh Lê Đăng Đức phụ trách luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất hằng năm Công ty giao từ 15-20%. Với quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu không ngừng, tháng 7/2021, anh Lê Đăng Đức đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát triển đảng viên là thợ mỏ

Anh Lê Đăng Đức (Phân xưởng Khai thác 5, Công ty CP Than Mông Dương) điều khiển giàn chống lò hạng nhẹ thu hồi than nóc

Anh Lê Đăng Đức chia sẻ: "Trở thành đảng viên là vinh dự và niềm tự hào lớn đối với tôi. Với trách nhiệm của người đảng viên, tôi tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho Công ty, phấn đấu xứng đáng với những gì mà Đảng bộ và đơn vị tin tưởng, giao phó".

“Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ Công ty luôn xác định, phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu phát triển đảng viên hằng năm đạt từ 4-4,5% so với tổng số đảng viên đầu kỳ. Để đảm bảo số lượng và chất lượng đảng viên kết nạp, Đảng ủy Công ty đã triển khai nhiều giải pháp; trong đó thường xuyên rà soát, bổ sung, đánh giá nguồn để có định hướng phát triển, bồi dưỡng, giúp đỡ các quần chúng ưu tú" - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty CP Than Mông Dương Ngô Xuân Thủy cho biết.

Là một trong những thợ cơ điện lò tiêu biểu của Phân xưởng Khai thác 7, khu vực Khe Chàm (Công ty Than Hạ Long - TKV), thời gian qua, đảng viên trẻ Đặng Ngọc Tùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Anh thường xuyên duy trì 25-26 ngày công lao động/tháng, mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Anh luôn tích cực nghiên cứu, đề xuất với Công ty nhiều giải pháp hợp lý hóa sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động. Nhiều năm liền, anh được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

“Là đảng viên, tôi ý thức được mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; xung kích, sáng tạo, đi đầu trong đảm nhận những công việc mới, việc khó...” - anh Đặng Ngọc Tùng nói.

Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Than Hạ Long Phạm Mai Trang chia sẻ: Quần chúng phải ưu tú, vững vàng về tư tưởng chính trị, trách nhiệm với công việc được giao, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ thì mới xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng. Vì thế, Đảng ủy Công ty phân công các đảng ủy viên phụ trách theo dõi các chi bộ. Mỗi quý rà soát một lần để chỉ đạo, đôn đốc các chi bộ trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Đây cũng là chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tập thể chi bộ, đảng ủy viên, bí thư chi bộ hằng năm.

9 tháng năm 2021, Đảng bộ Than Quảng Ninh kết nạp gần 450 đảng viên mới, nâng tổng số gần 19.000 đảng viên toàn Đảng bộ, sinh hoạt tại 893 chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Sự đóng góp tích cực của đội ngũ đảng viên đã góp phần tạo sự ổn định vững chắc, giúp Đảng bộ luôn có sức chiến đấu cao, là yếu tố quyết định hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Tường cho biết: Để đảm bảo chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2021-2022, hiện Đảng bộ tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho quần chúng ưu tú và đảng viên mới theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân lao động tham gia, từ đó kịp thời phát hiện quần chúng ưu tú để kèm cặp, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng.

 

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Theo Minh Yến (baoquangninh.com.vn)


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây