Thứ năm, 28/03/2024, 15:11
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.4°c mây đen u ám

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động nhân Tháng Công nhân 2022

Ngày 5/5, đồng chí Lê Thanh Xuân, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV đã đi thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động một số đơn vị vùng Hạ Long nhân “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2022. Cùng đi có Ban Chính sách - Pháp luật, Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV.


  Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân tặng quà cho CNLĐ Công trường Khai thác 3 - Công ty CP Than Hà Lầm.
 
Tại Công ty CP Than Hà Lầm, trong đầu giờ giao ca sản xuất của Ca 1, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã đến thăm, tặng quà động viên công nhân Công trường Khai thác 3. Đây là một trong 3 đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Than Hà Lầm được Công đoàn TKV đến thăm, tặng quà nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022.

Theo báo cáo của Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm, Công trường Khai thác 3 được giao quản lý, vận hành Lò chợ công nghệ giá thủy lực liên kết xích 11-1.8 vỉa 11. Trong năm 2021 và quý I/2022, mặc dù khó khăn do điều kiện địa chất luôn thay đổi, lò chợ độ dốc lớn, khấu ngửa vỉa cùng với ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với tinh thần đoàn kết, vượt khó, lao động sáng tạo của đoàn viên công đoàn và CNLĐ, Phân xưởng đã luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất Công ty giao và đảm bảo ATLĐ. Năm 2021 hoàn thành kế hoạch với sản lượng khai thác đạt 205.000 tấn than; quý I/2022 sản xuất đạt trên 65.794 tấn, đạt 101% kế hoạch quý và bằng 32% KHN; tiền lương bình quân đạt trên 20,4 triệu đồng/người-tháng; đảm bảo an toàn trong sản xuất; có 02 sáng kiến của CNLĐ tham gia chương trình 1 triệu sáng kiến giai đoạn 1 năm 2022.
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong sản xuất và đảm bảo ATLĐ của Công trường Khai thác 3 và trân trọng cảm ơn những đóng góp của CNLĐ Công trường vào kết quả SXKD của Công ty và Tập đoàn. Trước nhu cầu than tăng cao, các đơn vị thực hiện tăng sản lượng, do vậy đề nghị CNLĐ Công trường KT 3 tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được, thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”, đảm bảo an toàn do Tổng Giám đốc và Công đoàn TKV phát động cũng như thực hiện tốt các nội dung trong “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2022, sản xuất an toàn, đạt năng suất cao, hoàn thành kế hoạch được giao.
 

Tặng quà cho CNLĐ Công trường Chế biến than - Công ty CP Than Núi Béo đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất quý I/2022
 
Đánh giá cao kết quả đạt được trong sản xuất của Công trường Chế biến than - Công ty CP Than Núi Béo đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất với sản lượng than chế biến quý I/2022 đạt 503.875 tấn than, đạt 145% kế hoạch quý, đạt 34% KHN, đồng thời không để xảy ra TNLĐ và sự cố, đảm bảo việc làm và thu nhập của CNLĐ đạt 8,8 triệu đồng/người-tháng, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân tin tưởng CNLĐ Công trường Chế biến than tiếp tục hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2022, cũng như hoàn thành tốt các nội dung phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân”, sản xuất đạt năng suất cao, chất lượng và hiệu quả, đảm bảo ATLĐ.
 

Thăm, tặng quà cán bộ, giáo viên, người lao động Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam
 
Tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam, theo báo cáo của Chủ tịch Công đoàn Nhà trường Bùi Sơn Lâm, trong quý I/2022 mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến rất khó khăn trong công tác tuyển sinh đào tạo của Nhà trường, đặc biệt là nghề mỏ hầm lò. Xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho sản xuất của Tập đoàn, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng, Nhà trường đã có các giải pháp điều hành linh hoạt, quyết liệt và hiệu quả, trọng tâm là công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo nghề mỏ. Kết quả quý I/2022, Nhà trường đã tuyển đạt trên 1.600 học sinh nghề mỏ hầm lò, đạt 133,1% so với kế hoạch quý, đạt 37% so với kế hoạch năm và tăng cao so với cùng kỳ; tiền lương bình quân của người lao động đạt trên 10,4 triệu đồng/người-tháng…

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân bày tỏ vui mừng, phấn khới trước kết quả tuyển sinh, đào tạo của Nhà trường trong điều kiện công tác tuyển sinh luôn khó khăn và ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhà trường đã tuyển đạt kết quả cao so với kế hoạch và cung kỳ. Kết quả đó đã khẳng định vai trò lãnh đạo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động Nhà trường. Qua đó, đáp ứng nguồn nhân lực, đóng góp quan trọng cho sản xuất của các đơn vị và toàn Tập đoàn. Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân chúc cán bộ, giáo viên, người lao động Nhà trường hoàn thành kế hoạch tuyển sinh đào tạo nói chung và nghề mỏ hầm lò nói riêng, thực hiện tốt “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân”.
Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã trao tặng mỗi công trường, phân xưởng, đơn vị 10 triệu đồng. Trong “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2022, Công đoàn TKV tổ chức thăm, tặng quà CNLĐ và ủy quyền cho Công đoàn các cơ sở thăm, tặng quà động viên CNLĐ 131 công trường, phân xưởng, đơn vị có thành tích xuất sắc trong toàn Tập đoàn./.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Công đoàn TKV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây