Thứ năm, 28/03/2024, 11:14
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.8°c mưa nhẹ

Than Hạ Long tổ chức tập huấn công tác An toàn lao động - Vệ sinh lao động năm 2019.

Ngày 14/4 vừa qua, tại tại Phường Cẩm Đông – Thành phố Cẩm Phả , Công ty Than Hạ Long đã tổ chức lớp tập huấn công tác An toàn lao động - Vệ sinh lao động cho gần 200 cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc trong Công ty. Về dự lớp tập huấn và tham gia giảng dạy có các đồng chí: Hoàng Sĩ Hưng, Lê Văn Mạnh là phó Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh xã hội tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Đỗ Đức Tiệm – Phó Giám đốc Công ty Than Hạ Long - TKV đã về dự và chỉ đạo lớp tập huấn.


Trong thời gian qua, công tác An toàn lao động - Vệ sinh lao động luôn được lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Than Hạ Long quan tâm và thực hiện tốt. Các quy trình, quy phạm trong sản xuất kinh doanh được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng các quy định của cấp trên, bảo vệ an toàn cho người và tài sản của Công ty. Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, đồng chí Đỗ Đức Tiệm - Phó Giám đốc Công ty nêu rõ: Mục đích lớp tập huấn lần này là trang bị và bổ sung những kiến thức về công tác An toàn - Vệ sinh lao động, phòng chống những nguy cơ mất an toàn trong lao động cho cán bộ làm công tác quản lý, cán bộ làm công tác an toàn, giúp cho lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nâng cao nhận thức và thực hiện tốt hơn nữa công tác An toàn - Vệ sinh lao động tại đơn vị. Từ đó tuyên truyền cho người lao động nghiêm túc chấp hành các biện pháp về an toàn, vệ sinh lao động, trang bị bảo hộ lao động, các phương tiện, thiết bị làm việc đảm bảo an toàn trong lao động nhằm tránh để tai nạn lao động xảy ra.


 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các đồng chí: Hoàng Sĩ Hưng, Lê Văn Mạnh là Phó Chánh thanh tra Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Quảng Ninh trực tiếp  giảng dạy, phổ biến và hệ thống lại các chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động; nghiệp vụ về công tác an toàn vệ sinh lao động. Trọng tâm là các Nghị định của Chính phủ trong việc thực hiện Luật ATVSLĐ, Luật phòng chống cháy chữa cháy và các Thông tư, chỉ thị của các Bộ, ngành và hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn vv…Các đồng chí giảng viên đã giới thiệu và hướng dẫn công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động với các nội dung trọng tâm như: đối tượng được huấn luyện, nội dung và thời gian huấn luyện, huấn luyện tại đơn vị và kỹ năng thực hành; điều kiện lao động và các yếu tố nguy hiểm có hại, thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ, các kỹ thuật cơ bản khi sơ cấp cứu ban đầu để giảm thiểu thiệt hại vv… Ngay tại lớp tập huấn các đồng chí: Trưởng, phó phòng khối kỹ thuật, an toàn; quản đốc, phó quản đốc các đơn vị về dự đã sôi nổi thảo luận nhiều ý kiến phát biểu, đặt câu hỏi của học viên tại lớp tập huấn đều được giảng viên trả lời, cùng trao đổi đưa ra các giải pháp tốt nhất áp dụng vào thực tiễn. Cuối chương trình tập huấn các học viên đã làm bài kiểm tra để làm cơ sở đánh giá chất lượng học tập. Với tinh thần học tập nghiêm túc, trách nhiệm, các học viên về dự lớp tập huấn công tác An toàn - Vệ sinh lao động đã đảm bảo được các yêu cầu đề ra./.

Tác giả: Tuấn Anh & Đức Thưởng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây