Thứ hai, 13/05/2024, 02:23
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 26.8°c mây đen u ám

Công ty Than Hạ Long tổ chức thi nâng  bậc cho công nhân khai thác hầm lò

Ngày 04/12 vừa qua, tại Trụ sở làm việc, Công ty Than Hạ Long – TKV đã tổ chức phần thi lý thuyết nâng bậc Công nhân kỹ thuật cho 124 công nhân khai thác hầm lò từ bậc 1/5 lên bậc 2/5.
 
 
Với mục tiêu nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho công nhân lao động để đáp ứng yêu cầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đồng thời căn cứ theo các tiêu chuẩn cấp bậc công nhân kỹ thuật các ngành nghề chính trong ngành khai thác mỏ hầm lò.

Trong những năm qua Công ty Than Hạ Long thường xuyên tổ chức các đợt thi nâng bậc, để kiểm tra, rà soát tay nghề bậc thợ cho công nhân lao động, trong đó có công nhân khai thác hầm lò. Qua đó tìm ra những công nhân có đủ năng lực, tay nghề để cấp chứng chỉ bậc thợ, từ đó bố trí sắp xếp vào dây chuyền sản xuất với các công việc phù hợp, ngoài ra góp phần phát triển phong trào ôn lý thuyết - luyện tay nghề - thi thợ giỏi trong đơn vị.

Thực hiện quyết định của Công ty về việc tổ chức cuộc thi, các đơn vị trực thuộc đã tạo điều kiện và động viên các công nhân về tham gia dự thi đông đủ. Trong chương trình thi, các thành viên trong Hội đồng thi nâng bậc của Công ty đã hướng dẫn cụ thể, chi tiết và thực hiện theo đúng quy định thi nâng bậc của cấp trên. Các công nhân dự thi đã thực hiện bài thi theo đúng quy định trên cơ sở kiến thức đã được ôn luyện và có kết hợp liên hệ thực tiễn trong sản xuất. Sau 02 giờ làm bài nghiêm túc, toàn bộ số công nhân về dự thi đã hoàn thành và nộp bài thi theo đúng quy định.
 

Được biết. sau khi có kết quả thi của 124 công nhân, Hội đồng thi nâng bậc Công ty Than Hạ Long sẽ xác định các công nhân đạt phần thi lý thuyết được tổ chức thi thực hành nâng bậc tại nơi tổ chức thi trong hầm lò. Những công nhân đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ và bố trí công việc theo quy định.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Nguyễn Thị Nguyệt


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây