Thứ hai, 13/05/2024, 09:22
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 24.5°c bầu trời quang đãng

Than Hạ Long tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947 - 2022),  sáng ngày 27/7, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đang làm việc tại Công ty là thân nhân của 09 gia đình Liệt sỹ.

 

 


Trước đó, lãnh đạo Công ty và các tổ chức đoàn thể cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ đã tổ chức dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Cẩm Phả và Đài tưởng niệm các Liệt sỹ tại Vũng Đục, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.
 

Các thành viên dự buổi gặp mặt đã nghe đồng chí Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy Công ty ôn lại truyền thống và quá khứ hào hùng của dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ và Thực dân Pháp, cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc tại biên giới phía bắc và biên giới Tây Nam; quá trình hình thành và ý nghĩa lịch sử của ngày Thương binh - Liệt sỹ…
Các đồng chí lãnh đạo Công ty đã thăm hỏi, trao đổi về chế độ chính sách và các hoạt động tri ân đối với CBCNV là người thân của các Liệt sỹ. Từ đó, xác định trách nhiệm và có những hành động quan tâm thiết thực trong các chế độ ,chính sách đối với gia đình người có công, từ đó tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc ngày càng giàu mạnh.
 

Tại buổi gặp mặt, đại diện Công ty và các tổ chức đoàn thể đã tặng quà cho CBCNV là thân nhân gia đình Liệt sỹ. Đại diện các gia đình liệt sỹ đã ghi nhận và bày tỏ lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo và CBCNV Công ty trong suốt thời gian qua.
 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Người đã nói: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.
Ghi nhớ lời dậy của Bác Hồ, phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động gặp mặt thường niên của Công ty Than Hạ Long đối với CBCNV là thân nhân các gia đình liệt sỹ và tổ chức dâng hương, dâng hoa tại các Nghĩa trang Liệt sỹ làm nâng cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng đồng thời bày tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Đức Thưởng - VP


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây