CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Công đoàn Công ty Than Hạ Long tổng kết tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động – Tháng 7 năm 2021

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2021), ngày 19/8 vừa qua, tại các Khu vực sản xuất Tân Lập, Khe Chàm, Công đoàn Công ty Than Hạ Long tổ chức Hội nghị tổng kết tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác AT, VSLĐ – Tháng 7 năm 2021. Về dự chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy, Phạm Văn Nguyên – Chủ tịch Công đoàn;  Nguyễn Văn Hà – Phó Giám đốc; Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư ĐTN Công ty; các đ/c là Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng An toàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc đã về dự.
 
 
 
 
Tại Hội nghị, Đ/c Phạm Văn Nguyên – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác AT- VSLĐ. Trước đó, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã xây dựng Kế hoạch số: 146/KH-CĐTHL về việc triển khai phát động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn – Vệ sinh lao động vào tháng 7/2021. Hưởng ứng Tháng phát động thi đua, 39/39 Công đoàn bộ phận xây dựng các mục tiêu thi đua; ký giao ước thi đua, đăng ký và cam kết với Công đoàn Công ty thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD và thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tháng 7/2021. Từ đó các Công đoàn bộ phận đã triển khai phát động Tháng thi đua cao điểm, công đoàn tham gia quản lý tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ tại đơn vị vào đầu 3 ca sản xuất, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 và khí thế thi đua phấn khởi thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD, giữ vững mục tiêu an toàn lao động tháng 7 năm 2021.
Trong tháng 7/2021, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức SXKD tốt và đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động, không để xảy ra sự cố loại I, tai nạn lao động nghiêm trọng. Phong trào lao động sáng tạo phát huy sáng kiến, cải, hợp lý hóa trong sản xuất được phát huy mạnh mẽ. Tháng 7 năm 2021 đã có 15 CĐBP đăng ký 14 công trình công đoàn tham gia quản lý đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian và an toàn, vệ sinh lao động.
Công đoàn Công ty đã tổ chức trao tặng 05 nhà “Mái ấm Công đoàn” Từ nguồn quỹ của Công đoàn TKV là 300 triệu đồng, Quỹ người lao động đóng góp của Công ty là 100 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 80 gia đình chính sách với số tiền từ nguồn quỹ của Công đoàn TKV là 400 triệu đồng, quỹ của Công đoàn Công ty là 22 triệu đồng. Duy trì tốt công tác thăm hỏi động viên kịp thời đoàn viên khi ốm, đau, hiếu, hỷ, TNLĐ trong tháng 7/2021: với tổng số 120 người = 40 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 09 CNLĐ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền: 09 triệu đồng; Tặng quà cho CBCNV Công ty nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1931 – 2021), 23 năm ngày thành lập Công đoàn Công ty 28/7 (1988-2021)với tổng số tiền là 119 triệu đồng; Phối hợp với cơ quan chuyên mông tuyên dương và khen thưởng cho 1.015 cháu là con CNCB đạt học sinh giỏi các cấp và đạt giải từ cấp thành phố trở lên, năm học 2020 – 2021 với  tiền hơn 326.300.000 đồng.
Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đ/c Chủ tịch Công đoàn bộ phận đơn vị trực thuộc phải là “cầu nối” giữa người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp, kịp thời đề xuất thăm hỏi, tuyên truyền vận động người lao động có nguyện vọng ở chung cư, các khu nhà trọ khi không có việc cần thiết thì không nên ra khỏi địa bàn Tỉnh Quảng Ninh để đảm bảo công tác phòng chống Covid – 19.
 
 
 
 
 
Về dự hội nghị, trong phần tham luận làm rõ các nội dung trong báo cáo, các đ/c Phó Chủ tịch CĐ Công ty, Chủ tịch Công đoàn bộ phận đã tham gia ý kiến về công tác AT, VSLĐ, các kiến nghị và đề đạt nguyện vọng theo từng khu vực phụ trách của các đơn vị.
 

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Văn Hà – Phó Giám đốc phụ trách AT,VSLĐ Công ty đã chỉ ra các hạn chế, tồn tại mà các đơn vị cần phải phối kết hợp tốt giữa chuyên môn và Công đoàn bộ phận trong việc nâng cao tính tự chủ an toàn, việc tuyên truyền phổ biến và áp dụng các biện pháp an toàn vào thực tế... Các phòng ban Công ty cần tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra việc khắc phục triệt để các tồn tại của từng đơn vị; làm tốt công tác nhiệm thu sản phẩm nhất là về kỹ thuật cơ bản đảm bảo chi tiết, đúng tiêu chí, tiêu chuẩn của sản phẩm nghiệm thu..
 
 
Về dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Danh Nghị - UV BCH Đảng bộ TQN, Bí thư Đảng ủy Công ty đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và phối hợp đạt kết quả cao của các đơn vị, nhất là có sự tham gia vào cuộc của tổ chức Công đoàn trong Tháng thi đua cao điểm về công tác AT, VSLĐ, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công ty Than Hạ Long. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Công ty  chỉ đạo đội ngũ cán bộ công đoàn trong thời gian tới cần nâng cao vai trò trong việc phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn, tổ chức công đoàn đồng cấp để tạo sự nhạy bén trong xử lý tình huống và làm tốt công tác AT,VSLĐ ngay từ suy nghĩ và tư tưởng của người lao động.
 
 
 
 
 
 
 
Kết thúc hội nghị, Công đoàn Công ty đã trao thưởng cho các cá nhân và 26 đơn vị đạt mức thi đua loại A, 13 đơn vị đạt loại B với số tiền 194 triệu đồng; trao thưởng cho 13 tập thể hoàn thành mục tiêu công trình trong tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác AT, VSLĐ – Tháng 7 năm 2021 với số tiền 55 triệu đồng ./.
 

Tác giả: Đức Thưởng - Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây