CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Công đoàn Than Hạ Long tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai chương trình hành động của Đảng ủy Công ty và tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn

Ngày 27/11/2021 tại Thành phố Cẩm Phả, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai chương trình hành động số 14-CTHĐ/ĐU ngày 02/11/2021 của Đảng ủy Công ty Than Hạ Long-TKV về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; và tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2021.
 
 
Dự Hội nghị có đồng chí: Phạm Văn Nguyên- Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí: Phó Chủ tịch, Ủy viên BCH, Ủy viên UB kiểm tra, Nữ công Công đoàn Công ty, các đồng chí là: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BCH Công đoàn bộ phận đến từ các đơn vị trực thuộc Công ty.


Đồng chí Phạm Văn Nguyên – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trực tiếp quán triệt, triển khai các nội dung chủ yếu của chương trình hành động số 14 ngày 02/11/2021 của Đảng ủy Công ty Than Hạ Long về thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đồng chí nêu rõ các điểm chính của Nghị quyết 02 như:
+ Quan điểm chỉ đạo của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn phải phù hợp với số lượng, cơ cấu lao động, nhu cầu, nguyện vọng của công nhân, người lao động và yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát huy vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

+ Việc đổi mới hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo nguồn lực đủ mạnh để Công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ.  Với mục tiêu tổng quát là xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động cả nước; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước.
+ Nghị quyết cũng nêu rõ về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động công đoàn trong đó có một số điểm như bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng đối với tổ chức và hoạt động công đoàn. 
+ Về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu tình hình mới như: Tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả; biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích, quan tâm đến NLĐ trực tiếp; chú trọng phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hoạt động sáng tạo, hiệu quả vv…

 

Trong chương trình tập huấn nghiệp vụ Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng đã truyền giảng đến các học viên về một số nội dung của Bộ luật lao động năm 2019, trong đó có đề cập đến các điểm, khoản, điều liên quan đến hợp đồng lao động, thang bảng lương trong doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể, các hình thức kỷ luật lao động, các tình huống xử lý chấm dứt lao động vv…



Tiếp theo, đồng chí Đỗ Văn Hùng  - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã triển khai một số nội dung trọng tâm công tác Công đoàn trong tháng 12/2021 và quý I năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ của Công đoàn bộ phận trong việc hoàn thiện các mẫu hồ sơ sổ sách hoạt động Công đoàn, công tác bình xét và lập hồ sơ khen thưởng năm 2021. Cần đặc biệt chú ý đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động Công ty, việc bố trí đi lại, ăn giữa ca, quần áo bảo hộ lao động, áo chống rét cho thợ mỏ, sắp đến Tết Nguyên đán 2022 – Nhâm Dần, việc tổ chức phòng chống dịch Covid-19. Các Công đoàn bộ phận phải thường xuyên nắm bắt, cập nhật thông tin về các gia đình người lao động Công ty gặp khó khăn, với mục tiêu “Tất cả người lao động trong Công ty đều được đón Tết vui vẻ”.
Được tiếp nhận các thông tin quán triệt, triển khai từ các đồng chí giảng viên, các đại biểu về dự Hội nghị nắm rõ thêm nội dung nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị đối với việc tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, các điều khoản của Bộ luật lao động 2019; về mục tiêu nhiệm vụ của Công đoàn Công ty Than Hạ Long và các Công đoàn bộ phận cần thực hiện. Nhiều đồng chí đã tham gia phát biểu ý kiến sôi nổi và được đánh giá cao. Sau Hội nghị này, với tinh thần trách nhiệm cao và với những kiến thức lĩnh hội được, các cán bộ các ban Công đoàn, Công đoàn bộ phận sẽ triển khai ra thực tiễn để tuyên truyền vận động đoàn viên Công đoàn và người lao động Công ty Than Hạ Long nắm rõ hơn đường lối, chủ trương của Đảng, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây