CÔNG TY THAN HẠ LONG - TKV

https://halongcoal.com.vn


Than Hạ Long tổng kết công tác An toàn – Vệ sinh lao động năm 2018

Ngày 12/01/2019, Công ty than Hạ Long - TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác AT- VSLĐ năm 2018 và triển khai giải pháp đảm bảo ATLĐ năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy; Bùi Đình Thanh – Giám đốc; Phạm Văn Nguyên – Chủ tịch Công đoàn; Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đoàn TN; Nguyễn Kim Cương – Chủ tịch Hội CCB Công ty cùng các đồng chí là lãnh đạo Công ty và các đơn vị trực thuộc.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Tiệm – Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng AT VSLĐ Công ty đã trình bày báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động. Trong năm 2018, Công ty đã đề ra 07 giải pháp lớn và hàng chục dự báo nguy cơ mất an toàn trong toàn Công ty. Nhìn lại 01 năm triển khai, thực hiện các giải pháp, báo cáo đã khẳng định 07 giải pháp triển khai và hàng chục dự báo nguy cơ mất an toàn được triển khai hoàn toàn đúng, được tổng kết cụ thể:
- Công tác quản lý KTCB - KTAT tại các vị trí sản xuất đã được quan tâm, thực hiện bằng việc tổ chức nghiệm thu chặt chẽ sản phẩm hàng ca, ngày, hàng tháng từ đó việc thực hiện kỹ thuật cơ bản, an toàn, vệ sinh lao động đã chuyển biến tích cực. Công ty đã tổ chức nhiều lớp huấn luyện để nâng cao chất lượng trong việc tổ chức sản xuất đội ngũ Quản đốc, Phó Quản đốc, Tổ trưởng sản xuất và người lao động với các giảng viên có uy tín và kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Đã chấn chỉnh thường xuyên kịp thời sai sót việc ghi chép, ra lệnh sản xuất của Quản đốc và Phó Quản đốc. Công ty đã tổ chức các đợt kiểm tra hàng tháng, đột xuất, chuyên đề  nhằm thực hiện tốt công tác an toàn.
Để chủ động trong công tác ngăn ngừa sự cố do khí CH4, Công ty đã thành lập Phòng Thông gió và Thoát nước mỏ nhằm tập trung quản lý tốt công tác thông gió và khí mỏ tại các khu vực sản xuất. Từ đó điều kiện thông gió trong hầm lò đã được quan tâm và cải thiện tích cực. Công tác kiểm tra hiện trường sản xuất được thực hiện liên tục, nghiêm túc do đó những tồn tại về KTCB, KTAT phần lớn đã được kịp thời phát hiện và chấn chỉnh.
Trong công tác tuyên truyền, các phòng ban Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn, ĐTN triển khai tích cực các hoạt động hưởng ứng như: Tháng Công nhân - Tháng hành động về AT- VSLĐ năm 2018; Tháng Thanh niên, Tháng Công đoàn đảm nhận về công tác An toàn và nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công ty, thành lập Công đoàn Công ty... Phối hợp với Trung tâm An toàn mỏ tổ chức huấn luyện và trình diễn cháy nổ khí Mêtan và bụi nổ để tuyên truyền về nguy cơ cháy nổ khí trong mỏ hầm lò. Ngoài ra bộ phận Truyền thông Công ty cũng đã liên tục đưa các tin bài, công văn, chỉ thị, thông báo về triển khai thực hiện công tác AT để phát trên hệ thống truyền thanh các khu vực và các kênh thông tin khác.
Tích cực áp dụng công nghệ mới cụ thể áp dụng chống giữ và khấu lò chợ bằng giá khung thủy lực phân thể ZH-1800 tại PX KT 3- Khu vực Tân Lập, chống giữ lò chợ bằng giàn chống mềm ZRY tại PX KT 8- Khu vực Hà Ráng đem lại kết quả khả quan, tăng hệ số an toàn cho người lao động khi làm việc trong lò chợ. Triển khai cơ giới hóa công nghệ đào lò bằng máy Combai AM-50Z tại lò dọc vỉa vận tải I-11-5 khu Khe Chàm để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, nâng cao năng suất đào lò. Đưa vào sử dụng hệ thống tuyển than huyền phù tự sinh tại mặt bằng mức +50 khu vực Hà Ráng giúp tận dụng tối đa tài nguyên trong khu vực. Trong công tác cải thiện điều kiện làm việc, vận chuyển vật tư, đi lại trong lò, chăm lo sức khỏe, đời sống cho người lao động luôn được quan tâm, đầu tư nhằm giảm thiểu tới mức tối đa các yếu tố nguy hiểm, có hại đến sức khỏe của người lao động. Các thượng dốc đều được lắp đặt hệ thống thang sắt hoặc tời hỗ trợ đi lại, vận chuyển vật tư tiết kiệm sức lao động cho công nhân. Để chăm sóc sức khỏe cho người lao động, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ với tổng số 5.500 lượt CBCNV; tổ chức khám sức khỏe chuyên sâu đối với CBCNV nữ trong toàn Công ty theo quy định với tổng số 463 người; tổ chức 11 đợt đi điều dưỡng phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn của Tập đoàn TKV với tổng số 450 người vv...
Hoạt động thi đua xây dựng đơn vị điển hình an toàn phát triển mạnh đã cho thấy sự cố gắng của các tập thể, cá nhân. Tổng số cá nhân được thưởng mục tiêu công tác an toàn hàng quý là 1.923 lượt CBCNV với tổng số tiền thưởng là 2 tỷ 699,35 triệu đồng. Tổng số cá nhân được khuyến khích tiền lương an toàn hàng tháng là 30.234 lượt người với số tiền 12 tỷ 379,950 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2018 các Phân xưởng được khen thưởng với tổng số tiền 170 triệu đồng; 6 tháng cuối năm có 07 Phân xưởng được thưởng với số tiền 240 triệu đồng.
Để thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2019, toàn hệ thống chính trị Công ty Than Hạ Long – TKV thống nhất, đoàn kết, đồng loạt triển khai các giải pháp an toàn vệ sinh lao động. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện giáo dục cho CBCNV ý thức chấp hành kỷ luật lao động, an toàn, vệ sinh lao động. Nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ điều hành sản xuất, kỹ thuật, an toàn trong việc ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động. Triển khai và kiểm tra rà soát thường xuyên công tác tổ chức sản xuất của các phân xưởng, công tác kiểm tra, thanh tra, phúc tra, xử lý hành vi vi phạm, nghiêm túc triển khai giải pháp ngăn ngừa sự cố và tai nạn tái diễn. Tích cực cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, môi trường đi lại vận chuyển vật tư trong lò; trang bị thiết bị AT-VSLĐ theo kế hoạch và tiếp tục đầu tư, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.
Một số hình ảnh nổi bật
 
Đ/c Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đ/c Bùi Đình Thanh  – Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Đ/c Phạm Văn Nguyên  – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Đ/c Tô Ngọc Sâm – Quản đốc PX Khai thác 2 - KV Khe Chàm phát biểu tham luận
 
 
Các đ/c: Bùi Văn Ngợi – Bí thư Đảng ủy; Bùi Đình Thanh – Giám đốc Công ty tặng  hoa và tiền thưởng cho các tập thể thực hiện xuất sắc công tác AT – VSLĐ năm 2018

Tác giả: Tuấn Anh & Đức Thưởng - Văn phòng Công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây