Thứ hai, 13/05/2024, 04:24
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 26.6°c mây cụm

Nhặt được của rơi trả người đánh mất – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

 “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Bác Hồ kính yêu từng dạy: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là chị Chị Tạ Thị Sáu - Công nhân nhà giặt thuộc Phân xưởng Cơ điện 1 – Công ty Than Hạ Long - TKV.



Vào 7h30’ sáng ngày 05/12/2023, chị Sáu được giao nhiệm vụ vệ sinh nhà để tủ Bảo hộ lao động tại Mặt bằng +17 Khu Tân Lập. Trong quá trình vệ sinh khu vực để tủ, Chị Sáu phát hiện có người đánh rơi nhiều tài sản có giá trị bao gồm: 01 điện thoại Iphone 13 và 3,5 triệu đồng cùng các giấy tờ quan trọng khác tại. Sau khi phát hiện chị Tạ Thị Sáu đã báo cáo với lãnh đạo Phân xưởng Cơ điện 1 liên hệ với Phòng Điều khiển sản xuất Công ty Than Hạ Long triển khai qua các kênh thông tin  để tìm chủ nhân của số tài sản này.
 

Sau khi xác định rõ số tài sản trên là của anh Phạm Văn Nguyên - Công nhân Phân xưởng Khai thác 4 - Công ty Than Hạ Long. Anh Nguyên do vội đi làm ca 1 đã đánh rơi số tài sản trên tại Mặt bằng +17 Khu Tân Lập. Trước sự chứng kiến của cán bộ phòng Điều khiển sản xuất Công ty, chị Sáu đã giao lại số tài sản trên cho anh Nguyên. Sau khi nhận lại được tài sản của mình, anh Nguyên rất vui mừng và chân thành cảm ơn Tạ Thị Sáu.
Chị Tạ Thị Sáu chia sẻ: “bản thân tôi cũng luôn răn dạy các con tôi, phải trung thực và nếu có nhặt được của rơi thì phải tìm mọi cách trả lại cho người mất, đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức, như vậy sau này các con sẽ luôn gặp được may mắn và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người”.
Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của chị Tạ Thị Sáu là một việc làm tốt, mang tính nhân văn sâu sắc, rất đáng tân trọng. Việc làm tốt của chị Sáu cần được nhân rộng, lan toả đến toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Than Hạ Long và cộng đồng để nâng cao tình cảm, ý thức và trách nhiệm của công dân với xã hội.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây