Thứ bảy, 18/05/2024, 00:51
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 26.9°c mây đen u ám

Đoàn chuyên gia Nhật Bản và Công ty Than Hạ Long triển khai kế hoạch năm 2024

Ngày 26/1/2024, tại Văn phòng Công ty Than Hạ Long - TKV, đoàn chuyên gia Nhật Bản đến từ Công ty Cổ phần than Kushiro đã có buổi làm việc tổng kết một số nội dung công việc trong năm tài khóa thuộc dự án “chuyển giao kỹ thuật về khai thác - an toàn tại các nước sản xuất than đá năm 2023” và kế hoạch năm tài khóa 2024.
 
 
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, đại diện phía Nhật Bản có ông MURACAMI – Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo của Công ty CP Than Kushiro và ông MASUKANE - Trưởng đoàn chuyên gia Nhật Bản Công ty CP Than Kushiro tại Việt Nam. Đại diện Công ty Than Hạ Long - TKV có ông Nguyễn Văn Hà - Phó Giám đốc Công ty cùng các Phòng KCM, CV, AT, TCLĐ Công ty.
 
  
Ông MURACAMI – Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo Công ty CP Than Kushiro phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo đó, trong năm 2023, đoàn chuyên gia Nhật Bản đã hỗ trợ Công ty Than Hạ Long – TKV các nội dung hợp tác theo hợp đồng năm tài khóa 2023, riêng trong tháng 1 năm 2024 có 2 nội dung sau thực hiện tại khu Khe Chàm:
Hướng dẫn phân xưởng VTST2 kỹ thuật khoan lỗ ray bằng máy khoan hơi có sử dụng đồ gá cố định áp dụng trong lò giúp đơn vị chủ động trong công tác nắn chỉnh ray, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn do không phải đưa các thanh ray ra ngoài cắt và thổi lỗ ray.
 
 

Tại Phân xưởng Khai thác 6, bằng việc sử dụng máy nâng xà thiết kế nhỏ gọn giúp giảm sức lao động của công nhân. Bình thường để nâng xà lên cao đặt vào vị trí cần 4 đến 5 công nhân. Khi áp dụng kỹ thuật này chỉ cần 1 người thao tác cũng có thể thực hiện việc đưa xà lên cao. Kỹ thuật này vừa giúp giảm sức lao động vừa an toàn do thực hiện công việc trong khu vực đã hoàn thành vì chống.
 
 

 Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, năm 2024 Công ty Than Hạ Long - TKV mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác từ phía chuyên gia Nhật Bản trong các lĩnh vực liên quan đến đào lò và khai thác than: Kỹ thuật đào lò, củng cố duy trì đường lò. Kỹ thuật cắt nối, căn chỉnh, nắn đường ray; Kỹ thuật căn chỉnh băng tải, vận tải lò và một số kỹ thuật khác chuyên gia thấy phù hợp với thực tế sản xuất tại Công ty Than Hạ Long - TKV.
 

Thay mặt cho Công ty Than Hạ Long – TKV, ông Nguyễn Văn Hà - Phó Giám đốc đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới đoàn chuyên gia đã hợp tác với Công ty về các lĩnh vực trong năm 2023, rất mong nhận được sự hợp tác từ chuyên gia Nhật Bản trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

Đoàn chuyên gia Nhật Bản và lãnh đạo Công ty Than Hạ Long chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Tuấn Anh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây