Thứ năm, 28/03/2024, 22:31
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 23.1°c mây đen u ám

Phong trào văn hóa, thể thao luôn được triển khai rộng khắp tại Công ty Than Hạ Long

Cùng với nhiệm vụ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm, Công ty Than Hạ Long luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Công ty. Trong đó việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao là một phần quan trọng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty.
 

Các hoạt động văn hóa, thể thao được Công ty tổ chức hàng năm đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao thể chất, trau rồi sức khỏe, là động lực phát triển phong trào văn hóa, thể thao trong Công ty. Đồng thời cũng là dịp để CBCNV-LĐ trong toàn Công ty giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau lan tỏa văn hóa thắt chặt tình đoàn kết giữa các vận động viên và các đơn vị, tạo không khí hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
 
 
Với sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, sự vào cuộc thường xuyên của các tổ chức đoàn thể phong trào văn hóa, thể thao tại Công ty Than Hạ Long ngày càng được phát triển, thu hút đông đảo CBCNV tham gia, thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, thể chất cho người lao động với phương châm “Trao đổi kinh nghiệm, lan tỏa văn hóa, rèn luyện sức khỏe”. Đồng thời đã tạo thêm sân chơi mới, giải trí lành mạnh, rèn luyện thể lực tạo không khí vui tươi phấn khởi trong toàn Công ty, giúp CBCNV tái tạo sức lao động để góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo mối quan hệ thân thiết, đoàn kết giữa các CBCNV và các đơn vị trong toàn Công ty, góp phần nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
 

Để duy trì phong trào văn hóa, thể thao, Các tổ chức trong Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn xây dựng các chương trình công tác thường niên, mỗi năm Công ty tổ chức các giải đấu thể thao; hội diễn văn nghệ vào các dịp lễ truyền thống như kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3, chào mừng ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước 30/04 và ngày Quốc tế lao động 01/05, thành lập Công đoàn, lễ Quốc khánh 2/9, ngày truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11, thành lập Công ty... Mỗi đợt hoạt động bao gồm nhiều nội dung thi đấu như: Bóng đá nam, nữ, cầu lông, bóng bàn, kéo có, dẩy gậy. Qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đã tạo ra sự lan tỏa, động viên, khích lệ tinh thần luyện tập thể thao rèn luyện sức khỏe trong CBCNV. Ngoài ra, thông qua các giải đấu nội bộ, Công ty còn tuyển chọn được những vận động viên nổi trội để tham gia các hội thao, hội diễn của Công ty, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Ngoài phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nội bộ, Công ty còn có sự giao lưu văn hóa, thể thao với các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hải Dương nhân ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ngày truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11, thành lập Công ty... nhằm thắt chặt tình đoàn kết và sự hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị. Thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao hằng năm tại Công ty Than Hạ Long đã góp phần trong việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty, tiếp tục khẳng định bản sắc và nét đẹp về văn hóa cũng như tinh thần của CBCNV Công ty.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Huy Du


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây