Thứ năm, 28/03/2024, 09:37
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.9°c mây đen u ám

Công ty Than Hạ Long: Gặp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

Ngày 07/01 vừa qua, tại Công ty Than Hạ Long long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập. Đến dự và chúc mừng cán bộ, công nhân viên lao động Công ty có các đồng chí: đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Bùi Văn Ngợi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh; lãnh đạo các đơn vị bạn; lãnh đạo các phường: Cẩm Đông, Mông Dương, Quang Hanh, Dương Huy vv… và nguyên lãnh đạo Công ty Than Hạ Long, các Xí nghiệp qua các thời kỳ…
 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các đồng chí nguyên lãnh đạo; lãnh đạo Công ty đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của công ty cho đến nay.
 



Công ty Than Hạ Long được thành lập ngày 08/01 (1988 - 2023), tiền thân là Liên hiệp Than Quảng Ninh. Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, bằng tinh thần đoàn kết "kỷ luật và đồng tâm" của giai cấp công nhân vùng Mỏ không chịu lùi bước trước bất cứ khó khăn nào, đến nay, Công ty Than Hạ Long đã vươn lên trở thành một trong các Công ty có sản lượng khai thác hầm lò cao trong Tập đoàn. Cụ thể là, nếu như năm đầu tiên thành lập, đơn vị chỉ khai thác được 139 nghìn tấn. 35 năm sau, vừa xây dựng dự án Khe Chàm II-IV vừa khai thác than với sản lượng đạt trên 1,8 triệu tấn, doanh thu than đạt 2.450 tỷ đồng đồng, thu nhập bình quân trên 17 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, Công ty tiếp tục phấn đấu hướng tới mục tiêu “Công viên trong Mỏ”; hàng năm xây dựng phương án, chủ động ứng phó thiên tai tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Triển khai thực hiện tốt việc đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại; áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ mới, cơ giới hoá đồng bộ các khâu sản xuất nếu đủ điều kiện để tăng năng suất, giảm tiêu hao lao động, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án Khe Chàm II-IV đảm bảo theo đúng tiến độ phấn đấu đến năm 2026 Công ty đạt công suất thiết kế mỏ 3,5 triệu tấn than hầm lò.
Với những đóng góp lớn trong suốt 35 năm qua, Công ty Than Hạ Long đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành.
 

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tặng bằng khen cho Công ty vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn.
 
                                                                                   

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Huy Du


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây