Thứ bảy, 18/05/2024, 21:35
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 27.4°c mưa cường độ nặng

Khảo sát hỗ trợ sửa chữa, xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho người lao động

Bằng những việc làm và hành động thiết thực đối với người lao động, đã khẳng định được vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động. Góp phần chung tay hỗ trợ các gia đình công nhân khó khăn về nhà ở, để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với sự phát triển của Công ty và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.
 

Ngày 17/4 vừa qua, đồng chí Phạm Quý Dân – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Hạ Long cùng Đoàn công tác của Công đoàn Công ty đã đi khảo sát thực tế trực tiếp tại các hộ gia đình có đủ điều kiện làm thủ tục hỗ trợ sửa chữa, xây nhà "Mái ấm Công đoàn". Theo đó, trong đợt này có 04 gia đình bao gồm 02 gia đình sữa chữa nhà và 02 gia đình xây nhà mới.
 

Sau khi khảo sát, hoàn thiện hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì các gia đình sẽ được Công đoàn TKV hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng đối với nhà sửa chữa và 80 triệu đồng đối với nhà xây mới; Công đoàn Công ty hỗ trợ từ 10 - 20 triệu đồng đối với nhà sửa chữa và từ 20 - 30 triệu đồng đối với nhà xây mới. Số tiền trên được trích từ nguồn “Quỹ người lao động đóng góp” của Công ty và quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam.
Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Công ty Than Hạ Long, nhất là trong dịp “Tháng công nhân” sắp tới. Các công nhân được hỗ trợ sửa chữa, xây nhà là những người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đã có nhiều năm công tác và gằn bó với Công ty.
 

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Đức Thưởng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây