Nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 (1975 – 2012), 126 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 (1886 – 2012), hưởng ứng hoạt động “Tháng công nhân” năm 2012, Công ty TNHH MTV Than Hạ Long – Vinacomin ra mắt “Cổng thông tin điện tử - Halong Portal” tại địa chỉ www.halongcoal.com.vn. Công trình do Đoàn Thanh niên Công ty đảm nhận.
Để phù hợp với chiến lược phát triển Công nghệ thông tin - tuyên truyền Công ty Than Hạ Long, “Cổng thông tin” được thiết kế lại với giao diện hoàn toàn mới, bổ sung thêm nhiều module tiện ích, nhằm phục vụ công tác và nhu cầu văn hóa, tinh thần của cán bộ, công nhân, viên chức (CB-CNV) trong Công ty; đồng thời, quảng bá, giới thiệu với khách hàng và những người có nhu cầu quan tâm tìm hiểu tình hình Công ty Than Hạ Long.
Về hình thức: Giao diện “Cổng thông tin” được thiết kế theo nguyên tắc bộ nhận diện thương hiệu Công ty Than Hạ Long ban hành tại Quyết định số 3789/THL-QĐ ngày 15/12/2010 của Giám đốc Công ty về: “Quy định Văn hóa doanh nghiệp của Công ty TNHH một thành viên Than Hạ Long – Vinacomin”. Màu sắc được phối lại với gam màu chủ đạo trong logo của Công ty gồm ba mảng màu chính: Xanh da trời, trắng và đen. Các khối thông tin, hình ảnh được sắp xếp lại khoa học hơn, cách thức trình bày nội dung rõ ràng, mạch lạc, cách thức tìm kiếm thông tin dễ dàng. Điểm nổi bật trong trình bày giao diện là, việc sắp xếp thứ tự các khối thông tin theo từng chủ đề dạng lưới, giúp cho người xem có thể phân biệt được từng nội dung thông tin ngay ở lần xem đầu tiên.
Về nội dung: Tái cấu trúc nội dung tin tức trong “Cổng thông tin” là quan tâm hàng đầu của Lãnh đạo Công ty. Các thông tin được chia lại theo kết cấu quan hệ cha – con (chủ đề chính và chủ đề phụ thuộc), từ gần đến xa, từ nội bộ Công ty đến bên ngoài. Bổ sung các nhóm thông tin quan trọng, ứng dụng công nghệ ajax mới nhất với nhiều hiệu ứng trình diễn đẹp mắt, sinh động, tăng khả năng truyền tải nội dung quan trọng của từng bài viết.
Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến nhu cầu được thông tin về tiền lương, tiền thưởng của CB-CNV, “Cổng thông tin” thực hiện nhiệm vụ truyền tải thường xuyên, kịp thời, đầy đủ thông tin về tiền lương, tiền thưởng và những chỉ tiêu có liên quan để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động với tinh thần “dân chủ, đổi mới, công khai, minh bạch”.
Ngoài ra “Cổng thông tin” còn xây dựng một chuỗi các tính năng khác, đăng tải nhiều nội dung hữu ích, như: hệ thống lưu trữ văn bản pháp quy, hệ thống báo cáo sản xuất kinh doanh, thư viện hình ảnh, thư viện phần mềm, thư viện nhạc trực tuyến... “Cổng thông tin” thường xuyên tiếp nhận tin, bài, tranh, ảnh của CB-CNV, khuyến khích tinh thần tích cực và những cống hiến của các bạn thanh niên.
Mặc dù năm 2012 là một năm khó khăn về mọi mặt, Lãnh đạo Công ty Than Hạ Long vẫn trung thành với mục tiêu: “không ngừng đổi mới, tích cực áp dụng những công nghệ tiên tiến, phát triển doanh nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đây là động lực mạnh thúc đẩy phong trào vận động tư duy, phát huy sáng tạo trong đội ngũ CB-CNV nói chung, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên.
“Cổng thông tin” mong muốn được sự quan tâm góp ý của mọi người để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết nhược điểm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của CB-CNV và Lãnh đạo Công ty.
Về hình thức: Giao diện “Cổng thông tin” được thiết kế theo nguyên tắc bộ nhận diện thương hiệu Công ty Than Hạ Long ban hành tại Quyết định số 3789/THL-QĐ ngày 15/12/2010 của Giám đốc Công ty về: “Quy định Văn hóa doanh nghiệp của Công ty TNHH một thành viên Than Hạ Long – Vinacomin”. Màu sắc được phối lại với gam màu chủ đạo trong logo của Công ty gồm ba mảng màu chính: Xanh da trời, trắng và đen. Các khối thông tin, hình ảnh được sắp xếp lại khoa học hơn, cách thức trình bày nội dung rõ ràng, mạch lạc, cách thức tìm kiếm thông tin dễ dàng. Điểm nổi bật trong trình bày giao diện là, việc sắp xếp thứ tự các khối thông tin theo từng chủ đề dạng lưới, giúp cho người xem có thể phân biệt được từng nội dung thông tin ngay ở lần xem đầu tiên.
Về nội dung: Tái cấu trúc nội dung tin tức trong “Cổng thông tin” là quan tâm hàng đầu của Lãnh đạo Công ty. Các thông tin được chia lại theo kết cấu quan hệ cha – con (chủ đề chính và chủ đề phụ thuộc), từ gần đến xa, từ nội bộ Công ty đến bên ngoài. Bổ sung các nhóm thông tin quan trọng, ứng dụng công nghệ ajax mới nhất với nhiều hiệu ứng trình diễn đẹp mắt, sinh động, tăng khả năng truyền tải nội dung quan trọng của từng bài viết.
Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến nhu cầu được thông tin về tiền lương, tiền thưởng của CB-CNV, “Cổng thông tin” thực hiện nhiệm vụ truyền tải thường xuyên, kịp thời, đầy đủ thông tin về tiền lương, tiền thưởng và những chỉ tiêu có liên quan để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động với tinh thần “dân chủ, đổi mới, công khai, minh bạch”.
Ngoài ra “Cổng thông tin” còn xây dựng một chuỗi các tính năng khác, đăng tải nhiều nội dung hữu ích, như: hệ thống lưu trữ văn bản pháp quy, hệ thống báo cáo sản xuất kinh doanh, thư viện hình ảnh, thư viện phần mềm, thư viện nhạc trực tuyến... “Cổng thông tin” thường xuyên tiếp nhận tin, bài, tranh, ảnh của CB-CNV, khuyến khích tinh thần tích cực và những cống hiến của các bạn thanh niên.
Mặc dù năm 2012 là một năm khó khăn về mọi mặt, Lãnh đạo Công ty Than Hạ Long vẫn trung thành với mục tiêu: “không ngừng đổi mới, tích cực áp dụng những công nghệ tiên tiến, phát triển doanh nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đây là động lực mạnh thúc đẩy phong trào vận động tư duy, phát huy sáng tạo trong đội ngũ CB-CNV nói chung, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên.
“Cổng thông tin” mong muốn được sự quan tâm góp ý của mọi người để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết nhược điểm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của CB-CNV và Lãnh đạo Công ty.
Tác giả: Vĩnh Tân & P.V
Nguồn tin: VINACOMIN
Tags: lao động, thanh niên, công ty, kỷ niệm, thông tin, công nhân, quốc tế, hoạt động, nhân dịp, giải phóng, hưởng ứng, ra mắt, địa chỉ