Thứ ba, 19/03/2024, 04:15
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 17.9°c mây đen u ám

Công ty Than Hạ Long: Nhân rộng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ

Sau gần 2 năm triển khai phong trào thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” đến nay, Công ty Than Hạ Long (TKV) đã  tuyên dương và nhân rộng hàng trăm gương mặt tiêu biểu. Đây là những nhân tố điển hình đóng góp quan trọng giúp Công ty thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất, kinh doanh.
Lãnh đạo Công ty Than Hạ Long trao danh hiệu hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” cho thợ lò Đỗ Văn Hiệp, Phân xưởng Khai thác 4.

Thợ lò Đỗ Văn Hiệp (33 tuổi) có thâm niên 5 năm làm việc tại Phân xưởng Khai thác 4, Công ty Than Hạ Long. Hiệp có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, bình quân thu nhập nằm trong tốp thợ lò cao nhất đơn vị trong 9 tháng năm 2021 (24 triệu đồng/tháng). Mọi nhiệm vụ khó như củng cố lò chợ, khoan nạp nổ mìn... Hiệp đều hoàn thành tốt. Với những nỗ lực này, tháng 9 vừa qua, anh là đại diện duy nhất của Phân xưởng Khai thác 4 được nhận danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”. Anh Đỗ Văn Hiệp chia sẻ: Đón nhận danh hiệu “Người Thợ mỏ - Người chiến sĩ”, tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự.

Đây là động lực lớn để tôi tiếp tục cống hiến, gắn bó với công việc thợ lò. Để hoàn thành công việc hằng ngày và gắn bó hơn với nghề, tôi và các anh em thợ lò luôn tự nhắc nhau phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn, kỹ thuật cơ bản. Trước khi vào ca sản xuất phải kiểm tra, củng cố lò chợ, các thiết bị đảm bảo an toàn mới làm việc. Bên cạnh đó là duy trì khoa học chế độ ăn, nghỉ điều độ, kết hợp với luyện tập thể thao để đảm bảo sức khỏe mới đáp ứng được công việc dưới lò.

Khai thác than trong lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ tại Công ty Than Hạ Long.

Được biết, việc xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tại Công ty Than Hạ Long dựa vào các tiêu chí trọng tâm, như: Gương mẫu trong lao động sản xuất và các hoạt động; đạt ngày công cao, đảm bảo an toàn; luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ; khuyến khích những cá nhân sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong sản xuất. Hàng tháng, Công ty xét chọn tối đa 10 cá nhân tiêu biểu để tuyên dương.

Đồng chí Trần Danh Nghị, Bí thư Đảng ủy Công ty Than Hạ Long cho biết: Việc bình xét danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” được diễn ra dân chủ, chọn lọc kỹ lưỡng từ cấp phòng, ban. Đều đặn hàng tháng, đại diện lãnh đạo Công ty trực tiếp đến phòng giao ca từng đơn vị, trao tận tay công nhận danh hiệu này đến người lao động xuất sắc. Những cá nhân đạt danh hiệu này, sẽ được Công ty trao tặng giấy khen kèm với tiền thưởng 3 triệu đồng/người vào thời điểm đầu các tháng. Việc biểu dương còn được thông qua hình thức tuyên truyền, giới thiệu bằng hình ảnh, phóng sự, video, bài viết về các gương tiêu biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng của Công ty.

Bằng cách làm trên, đã giúp cho phong trào thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” trong Công ty được lan toả mạnh mẽ, tạo động lực phấn đấu cho toàn thể CNLĐ. Từ năm 2020 đến hết tháng 9/2021, Công ty đã tuyên dương 205 tấm gương “Người Thợ mỏ - Người chiến sĩ”. Phong trào thi đua này cũng đã góp phần quan trọng giúp Công ty thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh. 9 tháng năm 2021, Công ty khai thác được hơn 1,46 triệu tấn than, đạt 86% kế hoạch năm; than tiêu thụ hơn 1,45 triệu tấn, đạt 89% kế hoạch năm.

Theo đánh giá của Đảng uỷ Than Quảng Ninh từ đầu năm 2021 đến nay, Đảng bộ Công ty Than Hạ Long là một trong những đơn vị tiêu biểu, triển khai hiệu quả xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Theo Phạm Tăng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây