Thứ sáu, 19/04/2024, 14:17
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 23.5°c mây cụm

Than Hạ Long tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên năm 2022

Để chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 - Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022.

 

Ngày 15 tháng 5 vừa qua tại Trụ sở làm việc của Công ty than Hạ Long, Công đoàn Công ty đã cùng với chuyên môn tổ chức lớp huấn luyện cho 160 học viên thuộc đối tượng mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên với mục tiêu huấn luyện cho người lao động nhận biết được các mối nguy hiểm và thực hiện thành thạo các biện pháp phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong sản xuất.





Đến dự và chỉ đạo lớp có các đồng chí: Phạm Văn Nguyên - Chủ tịch Công đoàn, Đỗ Văn Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, Đỗ Văn Đại - Trưởng phòng An toàn, các đồng chí là phó phòng An toàn Công ty và các giảng viên kiêm chức cùng tham dự.
 

Lớp huấn luyện đã tập trung vào các nội dung như: Quyền hạn, nhiệm vụ, trách nhiệm của ATVSV trong công tác ATVSLĐ;  Quy chế hoạt động của mạng lưới ATVSV và hướng dẫn nghiệp vụ ATVSV. Phổ biến nguyên nhân, biện pháp phòng tránh tai nạn, bệnh nghề nghiệp thông qua các vụ tai nạn, sự cố. Phương pháp hoạt động (chế độ sinh hoạt, cách thức kiểm tra, báo cáo) của An toàn vệ sinh viên. Cách nhận biết các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và cách phòng tránh trong quá trình lao động sản xuất. Nhận biết các sai sót, lỗi vi phạm thường gặp trong hầm lò biện pháp khắc phục thông qua tình huống, đồng thời các học viên được hướng dẫn về cách băng bó, cầm máu vết thương, băng bó gãy xương cẳng chân, cẳng tay; cách băng bó vết thương trên đầu, hướng dẫn khám, đo huyết áp; kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, cách xử lý tình huống và các phương pháp sơ cứu người bị nạn khi có tai nạn sự cố; công dụng cách sử dụng và bảo quản các phương tiện bảo vệ cá nhân, những quy định cụ thể về an toàn BHLĐ, VSLĐ tại nơi làm việc.
 

Sau khi huấn luyện, các học viên phải thực hiện: Bài kiểm tra trắc nhiệm, tự luận để đánh giá kết quả. Qua khóa huấn luyện này, an toàn vệ sinh viên sẽ chủ động kiểm tra, kiểm soát công tác ATVSLĐ trong đơn vị, đảm bảo hạn chế thấp nhất những rủi ro về người và chi phí doanh nghiệp. Nhằm góp phần đảm bảo an toàn hiệu quản trong sản xuất kinh doanh của Công ty than Hạ Long.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Huy Du & Đức Thưởng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây