Thứ năm, 28/03/2024, 12:05
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 20.9°c mưa vừa

Đảng uỷ Công ty Than Hạ Long tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai nghị quyết Hội nghị BCH TW 5; Quy định số 69-QĐ/TW và sơ kết Nghị quyết 05 của Đảng ủy Than Quảng Ninh

Ngày 16/8 vừa qua, Đảng ủy Công ty Than Hạ Long tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII; Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm” và sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Đảng uỷ TQN về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ TQN giai đoạn 2021 - 2025.
 
Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia Hội nghị có các đồng chí là UV BCH Đảng bộ, UV UBKT Đảng uỷ Công ty; UV BCH, UV UBKT Công đoàn, UV BCH ĐTN Công ty; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng phòng, Quản đốc, thành viên các bộ phận giúp việc Đảng ủy Công ty.
 

Các đại biểu tham gia Hội nghị.
 
Tại Hội nghị, các đồng chí: Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy; Phạm Mai Trang - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty đã trực tiếp truyền giảng, quán triệt những nội dung cốt lõi, quan trọng, những điểm mới các Nghị quyết số 18, 19, 20, 21 ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; nêu bật việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và một số nội dung quan trọng khác.
Việc quán triệt, học tập Nghị quyết, Quy định của Đảng nhằm giúp các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi và những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị Trung ương 5 khoá XIII, Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ chính trị và Nghị quyết 05 của Đảng uỷ TQN về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ TQN giai đoạn 2021 - 2025.
Từ những nội dung được lĩnh hội, cấp uỷ các cấp và người đứng đầu cấp uỷ, đơn vị nêu cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch; chương trình hành động để tổ chức thực hiện các văn bản, nghị quyết của Đảng, tạo sự thông nhất về ý chí và hành động trong quá trình triển khai thực hiện tới cán bộ, đảng viên có hiệu quả.
 

Đ/c Trần Danh Nghị Bí thư Đảng ủy Công ty truyền giảng, quán triệt các Nghị quyết, Quy định tại Hội nghị.

Đồng chí Trần Danh Nghị chỉ đạo các chi bộ cần tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Công ty để nâng cao hơn nữa nhận thức trách nhiệm của đảng viên trong việc triển khai thực hiện và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; tuyên truyền tới toàn thể CBCNV trong Công ty nhằm đưa các nội dung của Nghị quyết 05 và Quy định số 69 đi vào thực tiễn.
 
 
Đ/c Phạm Mai Trang, Phó Bí thư TT Đảng uỷ Công ty trình bày báo cáo sơ kết 01 năm thực biện NQ 05 của Đảng ủy TQN về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ giai đoạn 2021 - 2025.
 
Cũng trong chương trình hội nghị, đ/c Phạm Mai Trang - Phó Bí thư TT Đảng uỷ Công ty đã trình bày báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của Đảng ủy TQN về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng ủy Than Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025.
Qua 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, trong Đảng bộ Công ty đã tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức của các cấp ủy, bí thư chi bộ và đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng trong sinh hoạt chi bộ; phát huy được các ưu điểm, khắc phục hạn chế trong sinh hoạt và đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phê và tự phê, chỉnh đốn đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ.
 Ngoài ra, đại diện Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Than Quảng Ninh và các UV BCH Đảng bộ Công ty thường xuyên đến dự, chỉ đạo sinh hoạt tại các chi bộ. Hiện nay, các  Chi bộ tổ chức sinh hoạt ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng sinh hoạt được nâng cao, nội dung đổi mới thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Đức Thưởng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây