Thứ ba, 19/03/2024, 07:07
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 16.8°c mây đen u ám

Những “ Chiến sỹ đặc nhiệm” của Than Hạ Long

Từ ngày 08-10/11/2021, Tập đoàn TKV tổ chức Hội thao cấp cứu mỏ bán chuyên tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin. Để chuẩn bị tham gia, Đội CCM bán chuyên Công ty than Hạ Long gồm 18 cán bộ, chiến sĩ đã luyện tập tích cực từ ngày 18/10/2021 để tham gia Hội thao của Tập đoàn.

Trong quá trình tập luyện các chiến sĩ Đội CCM Công ty đã tích cực rèn luyện sức khỏe, tác phong công nghiệp, kỹ năng nghiệp vụ với tinh thần quyết tâm cao, xác định việc diễn tập như việc giải quyết các tình huống xảy ra trong thực tế sản xuất trong ngành khai thác mỏ hầm lò.
 
 
Trong chương trình huấn luyện, đội đã triển khai các nội dung cơ bản: luyện tập lý thuyết, triển khai đội hình, huấn luyện sử dụng các loại máy đo khí, phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu người bị nạn. Các đội viên thuộc 2 tiểu đội tích cực triển khai luyện tập các khoa mục. Ngoài ra, đội còn triển khai sử dụng thiết bị máy thở, sử lý tình huống dập các đám cháy trong lò, tìm kiếm người bị nạn được luyện tập nghiêm túc. Sau mỗi ngày luyện tập đội thường triển khai họp đánh giá, rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho những ngày tập tiếp theo.
 
 
Tại Hội thao kỹ thuật cấp cứu mỏ Tập đoàn, các chiến sĩ Đội CCM Công ty đã hoàn thành phần các thi đảm bảo an toàn, tác phong cứu hộ chuyên nghiệp với các nội dung thi bao gồm 04 khoa mục. Với khoa mục “Xử lý tình huống giả định sự cố trên sơ đồ đối với Đội trưởng Đội CCM bán chuyên” đội CCM Công ty đã đạt Giải C. Tại lễ bế mạc, tổng kết Hội thao năm 2021, Tập đoàn TKV đã khen thưởng toàn đoàn cho Đội CCM bán chuyên Công ty than Hạ Long.


Xác định đợt huấn luyện và tham gia Hội thao cấp cứu mỏ bán chuyên TKV cũng chính là đợt học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ thuật, bản lĩnh chiến đấu cho lực lượng CCM bán chuyên của Công ty than Hạ Long, là dịp để lực lượng CCM bán chuyên Công ty học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, từ đó tăng cường khả năng giải quyết các sự cố, thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại chỗ hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sự cố xảy ra, thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn cho người lao động, phương tiện, thiết bị trong sản xuất. Các anh xứng đáng là chỗ dựa, niềm tin tưởng được người lao động Công ty thường gọi là “ Những Chiến sỹ đặc nhiệm của Than Hạ Long”./.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh, Tuấn Anh - Xuân Hưng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây