Thứ ba, 19/03/2024, 06:50
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 16.8°c mây đen u ám

Đảng ủy Than Quảng Ninh kiểm tra công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh

Ngày 28/7/2020, Đoàn công tác của Đảng ủy Than Quảng Ninh đã đi kiểm tra tiến độ thi công lắp đặt công trình lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ công suất 300.000 tấn/năm của Công ty Than Hạ Long - TKV. Đây là 1 trong 10 công trình trọng điểm trong toàn tỉnh được Tỉnh ủy Quảng Ninh lựa chọn để gắn biển chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 -2025.


 
Theo báo cáo của Đảng ủy Công ty Than Hạ Long, Công trình “Đổi mới công nghệ khai thác cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ” tại mức -320 đến mức -290 khu Khe Chàm I do Công ty Than Hạ Long - TKV làm chủ đầu tư với quy mô 80 bộ giàn chống tự hành, 1 máng cào và 1 máy khấu có công suất thiết kế là 300.000 tấn/năm, khởi công từ giữa tháng 7/2020, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/8/2020.
Đây là loại công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng tại Công ty Than Hạ Long cũng như trong TKV. Trọng lượng mỗi bộ giàn chống tự hành nặng 8,4 tấn nên khó khăn trong quá trình vận chuyển, lắp đặt. Trong quá trình vận chuyển, lắp đặt thiết bị, Công ty đã thường xuyên kiểm tra, rà soát tiến độ và đánh giá kết quả thực hiện để chỉ đạo, đôn đốc kịp thời nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Từ ngày 15/7/2020 đến nay, Công ty đã và đang tổ chức vận chuyển thiết bị từ mặt bằng sân công nghiệp +35 xuống lò chợ để lắp đặt theo lịch trình, kế hoạch. Tính đến ngày 26/7, Công ty đã lắp đặt được 49 bộ giàn/tổng số 74 giàn và 49 bộ cầu máng; dự kiến đến 25/8 sẽ lắp xong hoàn thiện hệ thống thiết bị tại lò chợ. Theo tính toán sơ bộ, trong điều kiện của Công ty Than Hạ Long, việc áp dụng cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ sẽ cho phép giảm khoảng 20% giá thành khai thác so với công nghệ sử dụng giá khung, giá xích, giá thủy lực di động XDY khấu than bằng khoan nổ mìn, và giảm từ 35 đến 40% giá thành khai thác so với phương án khai thác bằng các lò chợ cột thủy lực đơn. Đặc biệt là cải thiện điều kiện việc làm cho người lao động do các công tác khấu chống và xúc tải than đã được thực hiện bằng máy khấu và máng cào…
Quản đốc Phân xưởng Khai thác 7 Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Phân xưởng được Công ty giao nhiệm vụ lắp đặt và vận hành lò chợ. Xác định đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, cán bộ công nhân phân xưởng cùng với các đơn vị liên quan nỗ lực thực hiện, đến thời điểm này đã hoàn thành được khoảng 80% khối lượng công việc, và phấn đấu hoàn thành trước tiến độ, đến 20/8 đưa lò chợ vào hoạt động khấu ổn định”.



Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy TQN đã ghi nhận những nỗ lực của công nhân, cán bộ đang trực tiếp thi công lắp đặt lò chợ CGH và nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình khi được Tỉnh ủy Quảng Ninh lựa chọn là 1 trong 10 công trình trọng điểm trong toàn tỉnh để gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Do vậy, Đảng bộ Công ty tiếp tục chỉ đạo tập trung thi công theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức gắn biển vào đầu tháng 9/2020. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy TQN lưu ý, trước diễn biến của dịch Covid-19, là đơn vị có người Trung Quốc đang làm việc, Đảng bộ Công ty tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo Chỉ thị số 01-CT/ĐU ngày 27/7/2020 của Ban thường vụ Đảng ủy TQN.
Việc áp dụng lò chợ cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ tại Công ty Than Hạ Long - TKV là tiền đề để TKV tiếp tục triển khai áp dụng rộng rãi tại các đơn vị khác có điều kiện tương đương để nâng cao sản lượng khai thác, đáp ứng nhu cầu than cho đất nước trong thời gian tới.
 

Tác giả: Truyền thông TKV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây