Thứ ba, 19/03/2024, 04:42
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 17.9°c mây đen u ám

Than Hạ Long quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu năm 2020

Sáng ngày 20/1, Công ty than Hạ Long - TKV đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2020. Nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc của Công ty đã được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị.
S

 
Dự hội nghị có Thành viên HĐTV Tập đoàn Vũ Thành Lâm; Phó TGĐ Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Ngọc Cơ; Phó Bí thư Đảng ủy TQN Nguyễn Văn Dũng cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn, Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty và 200 đại biểu đại diện các phòng ban, phân xưởng của Công ty.


 
Theo Giám đốc Công ty Bùi Đình Thanh, năm 2019 vừa qua là một năm có nhiều thách thức, song, phát huy nội lực, bằng sự chỉ đạo sát sao từ Tập đoàn, cùng với những giải pháp cụ thể và ý chí quyết tâm của những người thợ mỏ, Công ty than Hạ Long đã thực hiện và hoàn thành nhiều chỉ tiêu được giao theo kế hoạch điều chỉnh ngày 23/12/2019. Cụ thể, sản lượng than nguyên khai đạt 1 triệu 770 ngàn tấn; đào 23.930 mét lò; bốc xúc 1 triệu 379 ngàn mét khối đất đá; lợi nhuận quyết toán đạt 46 tỷ đồng; thu nhập bình quân của NLĐ đạt 14,77 triệu đồng/người-tháng, tăng 8,9% so với kế hoạch.
Bên cạnh đó, trong các lĩnh vực, Than Hạ Long cũng có những "điểm nhấn": Môi trường làm việc của NLĐ tiếp tục được cải thiện, đặc biệt là công tác vận tải than, đất đá, vận tải người... góp phần tăng năng suất vận tải, vật tư; tích cực triển khai áp dụng cơ giới hóa, tự động hóa và tin học hóa vào sản xuất và quản lý; bổ sung tổng số 405 lao động làm việc trực tiếp trong hầm lò; áp dụng 73 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc với giá trị làm lợi trên 3,6 tỷ đồng... Quy chế dân chủ được thực hiện tốt, môi trường làm việc hài hòa, các công trình phục vụ sản xuất, đời sống NLĐ được phát huy hiệu quả...
Bước sang năm 2020, tập thể cán bộ, công nhân viên, NLĐ Công ty quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu SXKD: Than nguyên khai đạt 2,05 triệu tấn; đào 23.500 mét lò; bốc 2.652 mét khối đất đá; tiêu thụ 2,218 triệu tấn than. Doanh thu trên 3.062 tỷ đồng và thu nhập bình quân NLĐ đạt 15,59 triệu đồng/người-tháng.



Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý cấp Công ty năm 2019 và bầu đại biểu dự Hội nghị Người lao động năm 2020 cấp Tập đoàn.


Ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty than Hạ Long - TKV đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, nhận định năm 2020 là năm "bản lề" chuẩn bị triển khai cho kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025 và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, Thành viên HĐTV Tập đoàn Vũ Thành Lâm yêu cầu Than Hạ Long cần đặt công tác ATLĐ lên hàng đầu; phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Tập đoàn hoàn thiện các thủ tục pháp lý trong việc triển khai các dự án khai thác; đẩy mạnh chương trình "3 hóa": Cơ giới hóa - Tự động hóa - Tin học hóa; tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ, nhất là đội ngũ thợ lò...
 





Nhân dịp này, đã có 8 tập thể và 10 cá nhân của Công ty vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công Thương; 14 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công Thương. Công ty cũng đã khen thưởng cho 31 tập thể có thành tích lao động xuất sắc trong năm 2019.

Tác giả: Thu Diệp - Tạp chí Than - KS Việt Nam


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây