Thứ ba, 19/03/2024, 04:46
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 17.9°c mây đen u ám

Đảng bộ Than Hạ Long triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

Sáng ngày 04/01/2020 tại Thành phố Cẩm Phả, Đảng bộ Công ty than Hạ Long - TKV đã tổ chức Hội nghị triển khai nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ năm 2020, tổng kết công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2019.
Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy TQN; Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Văn Thuấn – Phó Bí thư Đoàn TQN; Bùi Đình Thanh - Phó BT phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty; Phạm Văn Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty; Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư ĐTN Công ty cùng hơn 270 đồng chí là lãnh đạo Công ty, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Bí thư Chi đoàn các đơn vị; các đồng chí đạt thành tích trong cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, các cá nhân đạt Danh hiệu Thợ mỏ - Người Chiến sỹ, các Đảng viên, Đoàn viên Công đoàn, Đoàn viên thanh niên xuất sắc năm 2019.


Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Đình Thanh - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Báo cáo nêu rõ, trong năm 2019, Đảng ủy Công ty đã tập trung lãnh, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu SXKD chính; công tác an toàn, an ninh trật tự, môi trường sản xuất được củng cố; điều kiện việc làm, thu nhập của người lao động nhất là đội ngũ thợ lò tiếp tục được cải thiện... Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt đảng, giữ vững chế độ sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao phát triển đảng, kiểm tra giám sát đoàn viên, đảng viên, tổ chức tốt  các phong trào thi đua…
Nghị quyết năm 2020 của Đảng ủy Công ty được triển khai cụ thể phương hướng, nhiệm vụ với quyết tâm tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác tuyên giáo, kiểm tra giám sát và lãnh đạo các tổ chức chuyên môn, đoàn thể quần chúng tích cực phấn đầu thực hiện kế hoạch SXKD năm 2020 Tập đoàn TKV giao với các chỉ tiêu chủ yếu: Than sản xuất: 2.000.000 tấn (Hầm lò: 1.750.000 tấn, lộ thiên 250.000 tấn; Đất bóc 2.625.000 mét khối; Mét lò đào: 23.300 mét; than tiêu thụ: 2.102.000 tấn; doanh thu 2.899,7 tỷ đồng; lợi nhuận 32 tỷ đồng; tiền lương bình quân: 15.460.000 đ/người/ tháng
Về dự Hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp, tham luận của đại diện một số đơn vị, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã đi sâu phản ánh thực trạng SXKD hiện nay, phân tích những thuận lợi, khó khăn, từ đó đề xuất các phương án, giải pháp hợp lý cho năm 2020 và các năm tiếp theo, trong đó đề cập ý kiến về nâng cao hiệu quả giữ chân thợ lò, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.


Trong chương trình Hội nghị, thay mặt BTV Đảng ủy Công ty, đồng chí Phạm Văn Nguyên – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã lên báo cáo tổng kết cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Với sự tham gia tích cực từ các chi bộ và các đảng viên. Ban tổ chức cuộc thi đã thu được hơn 1323 bài dự thi, trong đó 1004 = 100% Đảng viên trong Đảng bộ đều tham gia. Các bài thi có nội dung sâu sắc, trình bày và hình ảnh đẹp. Ban tổ chức đã trao giải cho tập thể và các cá nhân xuất sắc, đồng thời chuyển những bài thi có chất lượng lên Đảng ủy cấp trên để tham gia dự thi.
 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy TQN đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Công ty Than Hạ Long nói riêng và tập thể người lao động Công ty nói chung đã đạt được trong năm 2019. Để tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn TKV giao trong năm 2020. Đồng chí đề nghị Đảng bộ Công ty tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo Công ty triển khai các  hoạt động SXKD và thực hiện các dự án khai thác trọng điểm, đảm bảo đúng tiến độ, mục tiêu và chất lượng đề ra, thực hiện tốt công tác môi trường, công tác an toàn trong lao động sản xuất, nâng cao chất lượng điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động Công ty.
          Tại Hội nghị, Đảng ủy và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trong Công ty đã đạt thành tích trong công tác Đảng, công tác Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2019.

Tác giả: Tuấn Anh & Đức Thưởng - VPCT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây