Thứ hai, 18/03/2024, 23:19
Thời tiết Cẩm Phả, Quảng Ninh: 19.2°c mây đen u ám

Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra sản xuất tại Công ty than Hạ Long

Sáng 11/02, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy TQN - Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra tình hình sản xuất tại khu Khe Chàm I và tiến độ Dự án Khe Chàm II-IV thuộc Công ty than Hạ Long - TKV.
Tại mặt bằng +35 Dự án Khe Chàm II-IV, Giám đốc Công ty than Hạ Long - TKV Bùi Đình Thanh đã báo cáo đoàn công tác về tiến độ thực hiện các hạng mục trong Dự án Khe Chàm II-IV và tình hình sản xuất tại các lò chợ khu vực Khe Chàm I. Theo đó, tính đến ngày 08/02/2020, đối với công tác đào lò XDCB thuộc Dự án, Công ty đã hoàn thành thi công giếng chính đứng +35 đến -500, giếng phụ + 35 đến -500, lò nối 2 giếng mức -500 và hệ thống đường lò, sân ga mức -350. Cùng đó là hoàn thành thi công giếng đứng thông gió mức +120 đến -150, tạo các gương thi công đường lò tiếp giáp và lò xuyên vỉa thông gió mức -60... Nhiều công trình phục vụ sản xuất cũng đã và đang được gấp rút hoàn thành như san gạt mặt bằng sân công nghiệp +35 (phục vụ các công trình phụ trợ như tời trục, tháp giếng đứng chính, tháp giếng đứng phụ...), đường nước phục vụ sản xuất, công trình liên hợp gồm nhà hành chính sinh hoạt, nhà tắm giặt, nhà đèn, nhà ăn với sức chứa 500 chỗ...
 

Dự kiến trong năm 2020, Công ty than Hạ Long sẽ hoàn thành khối lượng mét lò được giao (5.000m), cải tạo tuyến băng tải B800, áp dụng cơ giới hóa loại nhẹ tại lò chợ I-11-5 cùng nhiều mục tiêu trọng điểm khác. Trong đó có việc tạm dừng khai thác khu Hà Ráng để chuyển diện các phân xưởng sang khu vực Khe Chàm II-IV và bàn giao khai trường sản xuất cho Công ty than Hòn Gai - TKV.



(Ảnh: Việt Trung)
Sau khi cùng đoàn công tác trực tiếp kiểm tra các đường lò XV - 225, XV -250 và kiểm tra sản xuất khu vực lò chợ mức -287 đến -350 vỉa 10, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã biểu dương những nỗ lực, sự cố gắng của tập thể công nhân, cán bộ Công ty than Hạ Long trong việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để chuyển các phân xưởng từ khu vực Hà Ráng về. Song song đó, Công ty đã chủ động, đảm bảo tốt tiến độ triển khai Dự án Khe Chàm II-IV. Chủ tịch HĐTV đề nghị, với Khu Khe Chàm I, Công ty cần tiếp tục cải tạo, củng cố lại hệ thống đường lò, tổ chức, sắp xếp, bố trí lò chợ, đào lò cũng như công nghệ khai thác sao cho đảm bảo an toàn lao động, năng suất lao động và việc làm cho người lao động khi chuyển từ khu vực Hà Ráng về. Đối với Dự án Khe Chàm II-IV, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn cũng yêu cầu Công ty cần lưu ý các công việc đảm bảo tiến độ của Dự án, trong đó lưu ý đầu tư công trình băng tải than sao cho hiệu quả, tránh lãng phí. Ngoài ra, Công ty than Hạ Long cũng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình phục vụ người lao động, phục vụ sản xuất, làm tốt công tác thoát nước và trồng thêm nhiều cây xanh tạo cảnh quan sạch đẹp tại mặt bằng sân công nghiệp.


 
Nhân dịp đầu năm Canh Tý 2020, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn và Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải cũng đã tặng những phần quà chúc mừng năm mới đến các cán bộ, công nhân viên Phân xưởng Khai thác 6 - Khu vực Khe Chàm, Công ty than Hạ Long - TKV./

Tác giả: Thu Diệp - Tạp chí Than - KS Việt Nam


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây